Theo đó, tin tặc đã truy cập được địa chỉ thư điện tử và lịch trình bay của khoảng 9 triệu khách hàng, cũng như thông tin thẻ tín dụng của khoảng 2.000 người trong số này.
Tuyên bố của easyJet nêu rõ vẫn chưa có bằng chứng nào cho thấy các thông tin cá nhân đã bị lợi dụng cho mục đích xấu, song công ty đang liên hệ với khoảng 9 triệu khách hàng bị ảnh hưởng để khuyến cáo họ về các bước bảo mật, qua đó giảm thiểu rủi ro bị lừa đảo. Hãng khẳng định sẽ xem xét các vấn đề bảo mật một cách nghiêm túc và tiếp tục đầu tư để cải thiện môi trường an ninh.
EasyJet cho hay đã trao đổi với các chuyên gia pháp lý hàng đầu để điều tra vụ việc kỹ hơn. Công ty cũng báo cáo sự việc lên Văn phòng Ủy ban Thông tin và Trung tâm An ninh mạng quốc gia Anh.
Thời gian qua, tin tặc đã tăng cường các vụ tấn công nhằm vào các công ty lớn và dữ liệu về khách hàng. Năm 2018, British Airways đã bị tin tặc tấn công, đánh cắp thông tin thẻ tín dụng của hàng trăm nghìn khách hàng. Hãng hàng không Cathay Pacific của Hong Kong (Trung Quốc) cũng là nạn nhân của một vụ tấn công tương tự.