Hãng tin Yonhap dẫn thông báo của DAPA nêu rõ máy bay tiếp dầu KC-330 của Không quân đã tiếp nhiên liệu cho máy bay KF-21 ở ngoài khơi bờ biển phía Nam, sau khi máy bay chiến đấu cất cánh từ một căn cứ không quân ở Sacheon, cách thủ đô Seoul 296 km về phía Đông Nam. Trong thử nghiệm, máy bay tiếp nhiên liệu kết nối ống dẫn nhiên liệu với nguyên mẫu KF-21 số 5 để truyền nhiên liệu. Một lần tiếp nhiên liệu có thể mở rộng phạm vi hoạt động của máy bay thêm ít nhất 50%.
Theo DAPA, việc tiếp nhiên liệu trên không là một năng lực thiết yếu của các máy bay chiến đấu hiện đại, giúp mở rộng phạm vi và thời gian hoạt động của KF-21 để tối đa hóa khả năng chiến đấu của Không quân, chẳng hạn như trong các nhiệm vụ tầm xa. DAPA cho biết có kế hoạch tiếp tục thử nghiệm khả năng tiếp nhiên liệu trên không với tốc độ và độ cao bay khác nhau.
Năm 2015, Hàn Quốc bắt đầu dự án phát triển KF-21 cùng với Indonesia để phát triển máy bay siêu thanh thay thế phi đội máy bay F-4 và F-5 đã cũ.
Hàn Quốc đã sản xuất tổng cộng 6 máy bay nguyên mẫu KF-21 và mẫu sản xuất đầu tiên dự kiến chuyển giao cho Không quân nước này vào nửa cuối năm 2026.