Xe buýt tự lái không giống xe buýt thông thường, có cửa sổ lớn khiến chiếc xe trông giống một chiếc xe đồ chơi hơn là một đột phá công nghệ.
Ông Jeong Seong-gyun, Trưởng bộ phận lái tự động của 42dot, một công ty khởi nghiệp về công nghệ tự lái thuộc tập đoàn ô tô Hyundai, cho biết thiết kế của xe buýt này đạt chuẩn quốc tế, phản ánh xu thế phát triển trong tương lai. Hình dạng xe trông hơi giống xe đồ chơi Lego và lắp ráp bằng các linh kiện chế tạo từ composite, qua đó giúp giảm chi phí và dễ tái sử dụng. Xe sử dụng camera và tia laser để dẫn đường thay vì cảm biến đắt tiền.
42dot đặt mục tiêu giảm chi phí công nghệ, đảm bảo an toàn và dễ chuyển đổi sang nhiều loại xe trong tương lai, chẳng hạn xe tải giao hàng. Hiện nay, dưới sự giám sát chặt chẽ của một lái xe, xe buýt sẽ tự lái sẽ di chuyển theo đường tròn đoạn đường có tổng chiều dài 3,4 km tại trung tâm Seoul trong thời gian 20 phút. Hành khách có thể lên xe tại 2 điểm đỗ sau khi đặt vé qua một ứng dụng.
Trước đó, chính quyền thành phố Seoul đã ra văn bản thúc đẩy việc thương mại hóa xe tự lái trong thành phố. Theo đó, thành phố dự kiến cung cấp một loạt dịch vụ giao thông công cộng trả phí sử dụng các phương tiện tự lái, trong đó có xe buýt tự lái và xe chở người khuyết tật ở quận Sangam. Baek Ho, một quan chức cấp cao của Seoul phụ trách giao thông, cho biết: "Chúng tôi sẽ biến Seoul thành thành phố đổi mới với hệ thống giao thông thế hệ tiếp theo bằng cách thúc đẩy thương mại hóa các phương tiện tự lái".