Thông báo cho biết, các nhà cung cấp dịch vụ điện toán và lưu trữ số trở thành mục tiêu phổ biến bởi thông qua đó kẻ tấn công dễ dàng tiếp cận nhiều mục tiêu khác là các khách hàng quan trọng. Mức độ thiệt hại sẽ được nhân rộng và bao gồm nhiều cơ quan tổ chức quan trọng về chính trị và kinh tế như bệnh viện, công ty vận chuyển, văn phòng chính phủ… Trong thời gian xảy ra xung đột, các vụ tấn công đã gia tăng và trên thực tế đã xảy ra những vụ hàng loạt cơ quan tổ chức bị ảnh hưởng.
Sáng 28/11, kết nối đường dây nóng điện thoại của một loạt cơ quan dịch vụ thiết yếu tại Israel, như cấp cứu quốc gia, cảnh sát, cứu hỏa, đã bị gián đoạn, với nguyên nhân được cho là bị tấn công mạng. Các dịch vụ này đã được khôi phục sau hơn 1 giờ.
Trước mức độ nghiêm trọng của vấn đề, Chính phủ Israel tối 27/11 đã ban hành một quy định khẩn cấp, có hiệu lực trong vòng 1 tháng, tạo điều kiện cho các nhà cung cấp dịch vụ kỹ thuật số và lưu trữ được hỗ trợ và phối hợp xử lý các cuộc tấn công mạng, nhằm hạn chế các thiệt hại tiềm ẩn cho nền kinh tế. Ví dụ, trong trường hợp xảy ra một cuộc tấn công mạng nghiêm trọng, có nguy cơ gây rủi ro cho nhà nước hoặc hệ thống dịch vụ công thiết yếu, Israel sẽ cho phép Cơ quan An ninh mạng Quốc gia, Cơ quan An ninh Nội địa hoặc Bộ Quốc phòng hỗ trợ cho các nhà cung cấp dịch vụ xử lý cuộc tấn công. Các hỗ trợ này chỉ áp dụng trong trường hợp các nhà cung cấp không đủ năng lực để tự xử lý. Để đảm bảo nguyên tắc bí mật thông tin người dùng, các hoạt động hỗ trợ này sẽ được giám sát bởi Văn phòng Tư pháp của Chính phủ và Ủy ban An ninh và Đối ngoại của Quốc hội Israel.