Ông Mike Whitaker - Giám đốc FAA, đã thừa nhận như vậy tại phiên điều trần tại Ủy ban Thương mại Thượng viện Mỹ. Ông nói rằng đáng ra FAA cần giám sát chặt chẽ hơn và hiệu quả hơn đối với toàn bộ quá trình sản xuất và bảo trì của Boeing trước khi xảy ra sự cố đối với máy bay Boeing 737 MAX 9 của hãng hàng không Alaska Airlines. Giám đốc FAA thừa nhận đã tập trung quá mức vào giấy tờ và thủ tục, mà lơ là công tác kiểm tra trực tiếp tại nhà máy sản xuất.
Ông Whitaker cho biết cơ quan này trước đó đã quyết định tăng cường cơ chế kiểm tra thường xuyên bằng cách cử nhân viên thanh tra trực tiếp tại các cơ sở sản xuất và bảo trì. Dự kiến, FAA sẽ cử thanh tra đến một nhà máy của Boeing ở bang South Carolina vào ngày 14/6.
Chiếc máy bay này đã gặp sự cố bung cửa trong lúc đang bay vào hồi tháng 1, dẫn đến đình chỉ bay đối với dòng này. Sau sự cố này, các hoạt động sản xuất nói chung và giao hàng của Boeing cũng bị xáo trộn.