Theo phóng viên TTXVN tại Berlin, truyền thông Đức ngày 6/6 đưa tin, hãng hàng không giá rẻ Ryanair là hãng sử dụng chính sân bay Hahn, nhưng hoạt động kinh doanh của Ryanair tại sân bay này thời gian qua không hiệu quả. Năm nay, Ryanair dự kiến khoản thua lỗ 16 triệu USD cho hoạt động của mình tại sân bay Hahn.
Tổng lượng hàng hóa vận chuyển qua sân bay Hahn cũng giảm tới 39,9% trong năm ngoái xuống còn 79.700 tấn. Số lượng hành khách sử dụng sân bay này trong năm ngoái là 2,67 triệu lượt, tăng 9% so với năm trước đó, song ít hơn lượng hành khách trung chuyển tại sân bay này (4 triệu lượt) cách đây 10 năm.
Tập đoàn Yiqian của Trung Quốc hoạt động trong lĩnh vực logistic, công nghiệp xây dựng và hàng không, có trụ sở chính tại Thượng Hải. Bang Rheinland-Pfalz sở hữu 82,5% cổ phần của sân bay Hahn, 17,5% còn lại thuộc về bang Hessen. Dự kiến, Quốc hội bang Rheinland-Pfalz và bang Hessen sẽ họp và bỏ phiếu thông qua kế hoạch bán lại sân bay Hahn vào giữa tháng 6.
Sân bay Hahn không phải sân bay duy nhất tại Đức mà các doanh nghiệp Trung Quốc có ý định mua lại. Hồi năm 2007, một nhà đầu tư Trung Quốc cũng đã mua lại sân bay địa phương Schwerin-Parchim ở bang Mecklenburg-Vorpommern của Đức.
Thời gian gần đây, các nhà đầu tư lớn của Trung Quốc đang hướng ra nước ngoài bằng cách chi tiền vào bất động sản trên khắp thế giới, trong đó Mỹ, Anh và Australia đang trở thành các điểm thu hút nhiều đầu tư nhất.