Các thương hiệu ở Singapore đã làm gì để 'ăn theo' Thượng đỉnh Mỹ-Triều?

Khi Singapore được chọn để tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều lần thứ nhất vào tháng 6/2018, hàng loạt thương hiệu ở đất nước này đã nghĩ ra đủ cách để “ăn theo” sự kiện, quảng bá hình ảnh và thu hút khách hàng.

Vào thời điểm tháng 6/2018, các thương hiệu ở Singapore đã thu hút sự chú ý của toàn thế giới.

Trước hết phải kể tới các khách sạn và địa điểm liên quan trực tiếp tới cuộc gặp giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un như đảo Sentosa, khách sạn Shangri-La, khách sạn Capella và St. Regis.

Dữ liệu từ công cụ phân tích mạng xã hội Digimind cho thấy tần suất nhắc tới những khách sạn trên chiếm 11% lượng thông tin liên quan tới hội nghị từ ngày 10/5 đến 11/6/2018.

Trên phạm vi quốc tế, khách sạn Capella trở thành tâm điểm thế giới khi được chọn là nơi tổ chức hội nghị. Sau đó là Shangri-La (40%) – nơi Tổng thống Trump chọn để ở trong thời gian ở Singapore.

Cả trên trường quốc tế và địa phương, Capella và Shangri-La đều thu hút nhiều chú ý trên mạng xã hội khi không chỉ là thương hiệu khách sạn danh tiếng, mà còn là địa điểm đi vào lịch sử vì đã tổ chức một sự kiện tầm vóc như vậy.

Trong thời gian diễn ra hội nghị, các cửa hàng ăn uống và thương hiệu tiêu dùng ở Singapore tích cực sáng tạo các món ăn mới và đưa ra nhiều chương trình khuyến mại để kỷ niệm sự kiện.

KFC

Chú thích ảnh
Ảnh: KFC

Đầu tiên phải kể tới chuỗi nhà hàng đồ ăn nhanh KFC. KFC đã có chương trình khuyến mãi mang tên Four Peace, trong đó tặng bữa ăn bốn món miễn phí cho Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un. KFC đăng lời mời hai lãnh đạo thưởng thức bữa ăn tại nhà hàng trên đảo Sentosa.

Chiêu quảng bá này bị phản ứng trái chiều. Một số chỉ trích KFC đã đi quá đà trong ăn theo sự kiện và đề nghị ngừng quảng cáo trên Twitter.

IKEA

Trong tháng 5/2018, sau khi Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 1 bị thông báo hủy lúc đầu, tập đoàn nội thất Thụy Điển IKEA đã nhanh chóng nắm bắt tình hình bằng cách đăng ảnh tấm thảm để ở cửa ra vào mang tên Trampa với dòng chú thích “Để ở lối vào và (lối ra ngoài dự kiến)”. 

IKEA còn gọi bộ công cụ Allen (dùng để đóng phần lớn đồ đạc của hãng) là “vũ khí hủy diệt hàng loạt” và kêu gọi người sử dụng “làm đồ đạc chứ không gây chiến tranh”.

Coca-Cola

Chú thích ảnh
Ảnh: Carousell

Để kỷ niệm sự kiện, Coca-Cola ở Singapore đã ra mắt thiết kế lon nước ngọt mới có cả tiếng Triều Tiên và Mỹ. 

Tuy nhiên, khi có người hỏi mua thì Coca-Cola cho biết những lon nước đặc biệt này không được bán hay phân phối.

Nando

Chuỗi đồ ăn nhanh Nando thì có chiến dịch với tiêu đề #NOBEEFDAY (Ngày không thịt bò) để quảng cáo món ăn chính của nhà hàng là thịt gà Peri Peri. Khẩu hiệu trên được Nando sử dụng vì từ “beef” vừa có nghĩa là thịt bò vừa có nghĩa là xung đột.

Twitter

Chú thích ảnh
Biểu tượng đập tay trên Twitter. Ảnh: Twitter

Twitter đã tạo một biểu tượng cảm xúc cho Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều tại Singapore. Khi bất kỳ ai đăng tweet có hashtag như #TrumpKimSummit, #TrumpKim, #SingaporeSummit và #USNorthKorea, biểu tượng cảm xúc hai bàn tay đập vào nhau kiểu hi-five sẽ xuất hiện trong dòng tweet của họ.

Royal Plaza on Scotts

Khách sạn Royal Plaza on Scotts ở Singapore đã tự làm một món burger Trump-Kim riêng. Món bánh burger này làm từ chả gà và kim chi ăn kèm khoay tây chiên và cơm cuộn Triều Tiên. Khách sạn này còn phát burger miễn phí để “làm cho burger vĩ đại trở lại” – bắt chước theo khẩu hiệu của Tổng thống Trump “Làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại”.

Lucho Loco

Chú thích ảnh
Hai món bánh Taco. Ảnh: Lucho Loco

Nhà hàng Mexico ở Singapore có tên Lucho Loco đã quyết định không chỉ thiết kế thực đơn mới, mà còn tự tổ chức một “hội nghị thượng đỉnh” riêng để “Làm cho món Taco vĩ đại trở lại”. Taco là món bánh thịt chiên giòn của Mexico.

Sự kiện được gọi là “Hội nghị Thượng đỉnh Loco Taco”, trong đó khách được ăn món Taco có tên “Rocket Man Taco” (Taco người đàn ông tên lửa) và “El Trumpo Taco” (Taco Trump).

Nhà hàng này còn làm các hộp pinata Trump-Kim để khách đập vào ngày cuối tuần. Khi khách bịt mắt đập vỡ các hộp pinata treo trên trần nhà bằng gậy, kẹo và quà sẽ rơi ra.

Windowsill Pies

Nhà hàng Windowsill Pies không chỉ có món mới mà còn thiết kế một khu vực hoàn toàn mới dành cho Aunty - một người hướng dẫn cách làm món bánh bằng bí ngô và kim chi mang tên bánh kim chi TrumpKim.

Xem video hướng dẫn làm món TrumpKim (nguồn: Windowsill Pies):

Chock Full of Beans

Chú thích ảnh
Ảnh: Chock Full of Beans

Cốc cà phê tại Chock Full of Beans sẽ được trang trí bằng hình ảnh của Chủ tịch Kim Jong-un và Tổng thống Donald Trump. 

Escobar

Chú thích ảnh
Thực đơn của Escobar. Ảnh: Escobar

Nhà hàng Escobar thì gây chú ý bằng tên gọi các đồ uống được đặt theo tên của hai nhà lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên. Trong đó có các đồ uống như cocktail Trump, cocktail Kim.

HopHeads

Chú thích ảnh
Ảnh: HopHeads

Một quán bar khác cũng không đứng ngoài xu thế là HopHeads. Tại đây, khách có thể gọi đồ uống có cồn tên là Bromance (Tình huynh đệ) được trang trì bằng hình ảnh Tổng thống Trump và Chủ tịch Kim Jong-un.

Quán bar này còn in áo phông để kỷ niệm sự kiện với hình ảnh của hai nhà lãnh đạo.

Còn tại Việt Nam, sau khi Tổng thống Trump thông báo Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 2 sẽ diễn ra tại Hà Nội vào ngày 27-28/2 trong Thông điệp Liên bang, xu hướng “ăn theo” đã bắt đầu xuất hiện.

Chú thích ảnh
Hai khách hàng với mái tóc kiểu Chủ tịch Kim Jong-un và Tổng thống Donald Trump. Ảnh: Reuters

Mới đây, một cửa hàng cắt tóc ở Hà Nội đã lên mặt báo khi cắt, nhuộm tóc miễn phí cho khách hàng muốn có kiểu tóc giống Chủ tịch Kim Jong-un và Tổng thống Trump.

Thùy Dương/Báo Tin tức
Người dân Triều Tiên kỳ vọng trước thềm Hội nghị Thượng đỉnh Trump-Kim
Người dân Triều Tiên kỳ vọng trước thềm Hội nghị Thượng đỉnh Trump-Kim

Một bộ phận người dân Triều Tiên bày tỏ kỳ vọng về nền kinh tế của đất nước sẽ hồi sinh nhờ sự cải thiện mối quan hệ với Mỹ, sau một thời gian bị kìm hãm vì các lệnh trừng phạt và cô lập.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN