Trong một tuyên bố, DOT cho biết Bộ phận Bảo vệ người tiêu dùng hàng không thuộc cơ quan này đang điều tra Delta Air Lines sau khi các chuyến bay của hãng này tiếp tục bị gián đoạn trên diện rộng và có nhiều báo cáo về các lỗi liên quan đến dịch vụ khách hàng.
Trên nền tảng xã hội X, Bộ trưởng Pete Buttigieg ngày 23/7 cũng cho biết DOT đã mở một cuộc điều tra đối với Delta Air Lines để đảm bảo hãng hàng không này tuân thủ luật pháp và chăm sóc hành khách của mình trong thời gian các chuyến bay bị gián đoạn liên tục trên diện rộng.
Theo trang web theo dõi các chuyến bay FlightAware, ngày 22/7, Delta Air Lines đã hủy hoặc trì hoãn hơn 2.900 chuyến bay. Cuối tuần trước, tình trạng ngừng hoạt động Internet toàn cầu đã ảnh hưởng đến các hãng hàng không và doanh nghiệp trên toàn thế giới, trong đó hãng Delta Air Lines có số lượng chuyến bay bị hủy đáng kể. Hãng này đã hủy hơn 1.300 chuyến bay vào ngày 21/7 và khoảng 1.200 chuyến bay trong các ngày từ 19 - 20/7.
Trong một tuyên bố gửi qua email, Delta Air Lines cho biết hãng này đã nhận được thông báo điều tra của DOT và đang hợp tác chặt chẽ. Trên trang web chính thức, ông Edward Herman Bastian đã đại diện Delta Air Lines đưa ra lời xin lỗi khách hàng, đồng thời cho biết các đội khắc phục sự cố của hãng đang làm việc suốt ngày đêm để khôi phục hệ thống công nghệ thông tin.