Số lượng chuyến bay bị hủy, hoãn của hãng này tiếp tục vượt xa so với các đối thủ trong ngành hàng không Mỹ.
Sự cố xảy ra đối với các hệ thống máy tính trên toàn cầu sử dụng hệ điều hành Windows của Microsoft, xuất phát từ lỗi cập nhật chương trình chống virus mà công ty Crowdskie thực hiện cho hãng công nghệ này cuối tuần trước, đã ảnh hưởng nặng nề đến nhiều ngành như ngân hàng, chăm sóc sức khỏe, truyền thông cũng như ngành hàng không.
Trong ngành hàng không, tính đến ngày 22/7, các hãng hàng không lớn như American Airlines và United Airlines - các đối thủ cạnh tranh của Delta Air Lines – đã cơ bản khắc phục được ảnh hưởng từ sự cố và chỉ còn vài chục chuyến bay bị hủy. Trong khi đó, Delta Air Lines vẫn có đến 784 chuyến bay bị hủy tính đến đầu giờ chiều 22/7. Theo trang web FlightAware, số liệu từ Delta Air Lines chiếm tới hơn một nửa tổng số chuyến bay bị hủy báo cáo vào thời điểm đó. Delta cũng có tới 1.028 chuyến bay bị hoãn trong ngày 22/7, nhiều hơn 2 hãng American Airlines và United Airlines.
Trước tình hình này, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Mỹ (DOT) Pete Buttigieg cho biết đã trao đổi với Giám đốc điều hành Delta Air Lines Edward Herman Bastian và nhắc nhở hãng này về trách nhiệm đối với khách hàng cũng như việc DOT có thể áp dụng các biện pháp để bảo vệ hành khách. Ông Pete Buttigieg cho biết đã nhận được báo cáo phản ánh tình trạng gián đoạn liên tục và điều kiện dịch vụ khách hàng không thể chấp nhận được tại Delta Air Lines, trong đó có hàng trăm đơn khiếu nại gửi đến Bộ Giao thông Vận tải.
Trên trang web chính thức, ông Edward Herman Bastian đã đại diện Delta Air Lines đưa ra lời xin lỗi khách hàng, đồng thời cho biết sự cố công nghệ thông tin ảnh hưởng đến hệ thống Microsoft Windows mà Delta sử dụng cho các ứng dụng như công cụ theo dõi phi hành đoàn. Hiện các đội khắc phục sự cố của hãng đang làm việc suốt ngày đêm để khôi phục đầy đủ chức năng.
Trên thị trường chứng khoán, Cổ phiếu của Delta đã giảm 1,9% trong phiên giao dịch chiều 22/7, trong khi cả American và United đều tăng hơn 1%.