Theo đó, 4 quan chức của bộ trên đã đến kiểm tra đột xuất văn phòng hãng Japan Airlines nằm cạnh xưởng bảo trì máy bay ở sân bay Haneda, trong đó có các cuộc hỏi - đáp nhằm đánh giá các thủ tục và quy trình an toàn của hãng hàng không. Các quan chức này cho biết bộ trên sẽ hướng dẫn JAL khắc phục mọi vấn đề nếu phát hiện các quy trình hiện tại có thiếu sót.
Phát biểu tại cuộc họp báo, Bộ trưởng Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch Nhật Bản Tetsuo Saito cho biết bộ này đang theo dõi và đánh giá các sự cố tại JAL một cách nghiêm túc, nỗ lực hết sức để khôi phục niềm tin vào an toàn hàng không. Trong khi đó, người phát ngôn của JAL khẳng định hãng đang tuân thủ quy trình kiểm tra một cách nghiêm túc và cam kết sẽ xây dựng lại niềm tin theo hướng dẫn của bộ trên.
Trước đó, ngày 23/5, một máy bay của JAL đang chuẩn bị khởi hành đã va chạm cánh với một máy bay khác của công ty đang di chuyển về phía cổng lên máy bay. Phần đầu và cánh của cả 2 máy bay đều bị hư hỏng. Vụ việc này xảy ra chỉ vài ngày sau sự cố ngày 10/5 tại sân bay Fukuoka ở phía Tây Nam Nhật Bản khi một phi công điều khiển máy bay của JAL không làm đúng hướng dẫn của kiểm soát viên không lưu, di chuyển vượt quá vạch dừng trước khi vào đường băng mà không có sự cho phép từ tháp điều khiển.
Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch Nhật Bản cho biết vụ việc ở sân bay Fukuoka sẽ được đưa ra giải quyết tại một ủy ban được thành lập trước đó để xử lý vụ va chạm chết người giữa máy bay chở khách của JAL và máy bay của Lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản tại Haneda vào tháng 1/2024 trong khi bộ này xem xét các cách để ngăn chặn tái diễn những vụ việc tương tự.