Trong cuộc họp báo ngày 19/9, Giám đốc điều hành Stephen Rue cho biết sự cố xảy ra trong quá trình nâng cấp mạng lưới trước đó 1 ngày, ảnh hưởng đến 600 khách hàng tại các bang ở miền Nam, miền Tây và vùng lãnh thổ miền Bắc. Ông Rue nêu rõ các cuộc kiểm tra phúc lợi sau đó đã phát hiện 3 trường hợp tử vong trong các hộ gia đình đã cố gọi số điện thoại khẩn cấp trong thời gian sự cố.
Giám đốc điều hành Optus đã chia buồn với gia đình những người đã khuất, đồng thời gửi lời xin lỗi với các khách hàng đã bị ảnh hưởng bởi sự cố. Ông cũng cho biết Optus đã khắc phục tình hình và đang tiến hành điều tra kỹ lưỡng.
Sự cố này xảy ra chưa đầy 1 năm sau khi công ty thuộc sở hữu của Singapore Telecommunications này bị các cơ quan quản lý phạt 12 triệu AUD (7,9 triệu USD) vì không cung cấp dịch vụ gọi khẩn cấp cho hàng nghìn người trong sự cố ngừng hoạt động trên toàn quốc vào năm 2023. Năm 2022, Optus cũng đã bị tấn công mạng, ảnh hưởng đến dữ liệu của khoảng 9,5 triệu người Australia.