Apple và Exxon ganh đua "ngôi vị" công ty giá trị nhất nước Mỹ

Sự vươn lên mạnh mẽ của Apple khi đã vượt qua Microsoft trở thành công ty giá trị thứ 2 nước Mỹ năm 2010 và rất có khả năng truất ngôi Exxon Mobil trong tương lai gần khiến không ít người đặt ra câu hỏi thú vị rằng: "Phải chăng người tiêu dùng cần iPhone và iPad hơn dầu mỏ?".

Ảnh minh họa, nguồn Internet


Nhà phân tích Brian Marshall tại Gleacher & Co. đánh giá: "Exxon bán mặt hàng mà người dùng cần, trong khi Apple bán sản phẩm mà người dùng muốn". Trên thực tế, triển vọng tăng trưởng của Exxon phụ thuộc nhiều vào giá dầu và khả năng phát hiện các mỏ dầu mới, trong khi các nhà đầu tư đặt niềm tin rất lớn vào Apple khi cho rằng hãng sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh và tung ra những sản phẩm công nghệ "đình đám", thậm chí có vai trò định hình thị trường công nghệ như smartphone iPhone hay máy tính bảng iPad.

Trong báo cáo quý II mới nhất, Apple cho biết doanh số bán iPhone và iPad tăng mạnh đã giúp lợi nhuận ròng của hãng tăng gấp đôi lên 7,31 tỷ USD, trong khi doanh thu tăng tới 82% lên 28,6 tỷ USD. Về phần mình, lợi nhuận của Exxon tăng tương ứng 41% lên 10,68 tỷ USD, mức cao nhất kể từ kỷ lục 14,8 tỷ USD ghi nhận hồi quý III/2008. Doanh thu của Exxon cũng tăng 36% lên 125,5 tỷ USD.

Tin Tức/TTXVN

 

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN