Cụ thể, trong quý I, lợi nhuận của Alphabet tăng hơn gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 17,9 tỷ USD và gần vượt mức kỷ lục ghi nhận trong quý trước đó. Doanh thu trong quý I của hãng này cũng tăng 34% lên 55,3 tỷ USD nhờ mảng quảng cáo và dịch vụ điện toán đám mây, vượt mức dự báo tăng 26% của giới phân tích đưa ra trước đó.
Trong tổng doanh thu, có tới 81% là từ quảng cáo - lĩnh vực ghi nhận mức tăng trưởng 32% so với cùng kỳ năm ngoái. Công cụ tìm kiếm Google Search, nền tảng chia sẻ video YouTube và điện toán đám mây cũng là những lĩnh vực đem lại nhiều nguồn thu cho Alphabet.
Giám đốc điều hành Alphabet Sundar Pichai nhận định, trong năm qua, người tiêu dùng đã chuyển sang sử dụng các sản phẩm và dịch vụ của hãng này để cập nhật thông tin, kết nối và giải trí.
Trong khi dịch bệnh COVID-19 đang đẩy các doanh nghiệp trên thế giới vào tình thế khốn đốn, "gã khổng lồ" công nghệ Mỹ Alphabet vẫn đạt được kết quả kinh doanh tốt hơn mong đợi. Trước đó, Alphabet thông báo kết quả tài chính trong quý IV/2020 tăng kỷ lục lên 56,9 tỷ USD, từ mức 46,2 tỷ USD của quý III/2020.