249.000 liều vaccine của Pfizer-BioNTech sẽ có mặt tại Canada trong tháng 12/2020

Theo phóng viên TTXVN tại Ottawa, phát biểu tại cuộc họp báo ngày 7/12, Thủ tướng Canada Justin Trudeau cho biết, 249.000 liều vaccine phòng COVID-19 của hãng Pfizer phối hợp cùng công ty công nghệ sinh học Đức BioNTech đồng phát triển, sẽ được chuyển tới Canada trong tháng 12 này và hàng triệu liều vaccine sẽ tiếp tục được chuyển tới Canada trong năm 2021.

Chú thích ảnh
Vaccine ngừa COVID-19 do hai hãng dược phẩm Pfizer của Mỹ và BioNTech của Đức phối hợp bào chế. Ảnh: AFP/TTXVN

Hiện tiến trình xem xét phê duyệt vaccine của Pfizer– BioNTech đang được các cơ quan chức năng của Canada khẩn trương tiến hành. Thủ tướng Trudeau nói: “Tôi đảm bảo với người dân Canada rằng bất kỳ loại vaccine nào được phê duyệt tại Canada cũng sẽ an toàn và hiệu quả”.

Vaccine do Pfizer và đối tác BioNTech đồng phát triển dự kiến sẽ là vaccine đầu tiên được chấp thuận ở Canada, mặc dù quốc gia này đã ký hợp đồng cung cấp với bảy nhà sản xuất. 

Ngoài vaccine của Pfizer, Canada cũng đang xem xét phê chuẩn vaccine của Moderna. Nếu vaccine của Moderna được cấp phép lưu hành, 2 triệu liều vaccine của hãng này sẽ được chuyển tới Canada trong quý I/2021.

Kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát đến nay, Canada đã ghi nhận trên 400.000  trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2, trong đó hơn 12.000 người đã tử vong.

Hương Giang (TTXVN)
Bahrain là nước thứ hai cấp phép cho vaccine ngừa COVID-19 của Pfizer
Bahrain là nước thứ hai cấp phép cho vaccine ngừa COVID-19 của Pfizer

Theo hãng tin AP, Bahrain đã trở thành nước thứ hai cấp phép sử dụng khẩn cấp đối với vaccine ngừa COVID-19 do liên danh Pfizer-BioNTech nghiên cứu, phát triển.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN