1.700 người Philippines sơ tán tránh áp thấp nhiệt đới

Hơn 1.600 người đã phải sơ tán khi áp thấp nhiệt đới, có tên gọi là Auring, tràn vào tỉnh Surigao del Norte, miền Nam Philippines vào chiều 8/1.

Bộ trưởng Phúc lợi Xã hội Judy Taguiwalo cho biết riêng tại vùng Caraga, hơn 400 hộ gia đình, với khoảng 1.700 người, đã sơ tán và đang tạm trú tại 12 trung tâm. 

Bà Judy khuyến cáo những cư dân ở những khu vực bị ảnh hưởng nên tuân theo các biện pháp phòng ngừa do chính quyền địa phương triển khai. 

Nhà chức trách cũng đình chỉ một số chuyến bay nội địa, cho dừng hoạt động của xe buýt và tàu, thuyền ở những khu vực bị ảnh hưởng bởi áp thấp nhiệt đới.

Cơ quan dự báo thời tiết Philippines cho biết Auring đã vượt qua đảo Siargao, tỉnh Surigao del Norte. Với sức gió mạnh nhất gần tâm áp thấp nhiệt đới lên tới 55km/h và gió giật 70 km/h, dự báo áp thấp nhiệt đới tiếp tục hoành hành tại nước này trong 4 ngày tới và suy yếu đến chiều 12/1.

TTXVN/Tin Tức
Nga chế tạo robot sơ tán người trong trường hợp khẩn cấp
Nga chế tạo robot sơ tán người trong trường hợp khẩn cấp

Các nhà khoa học của Đại học Tổng hợp quốc gia Tomsk (TGU) dự kiến trong năm 2017 sẽ cho ra mắt một "robot cứu hộ", có khả năng sơ tán người trong trường hợp khẩn cấp, cũng như có thể thu gom các đồ vật gây nguy hiểm.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN