Hà Nội xử phạt đơn vị treo bảng quảng cáo Coca-Cola 

Ngày 1/7, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội cho biết, cơ quan này đã xử phạt đơn vị treo bảng quảng cáo “Coca-Cola - Mở lon Việt Nam - Trúng vàng mỗi ngày” tại 45 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, với số tiền 25 triệu đồng.

Hành vi vi phạm của đơn vị treo bảng quảng cáo là không thông báo nội dung quảng cáo đến cơ quan nhà nước có thẩm quyền nơi thực hiện quảng cáo, đồng thời quảng cáo làm ảnh hưởng đến mỹ quan, an toàn xã hội. 

Đơn vị đã tháo dỡ ngay nội dung quảng cáo vi phạm sau khi thanh tra yêu cầu và cam kết không tái phạm. 

Trước đó, Cục Văn hóa cơ sở, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch cho rằng cụm từ “Mở lon Việt Nam” là phản cảm, thiếu thẩm mỹ vì tên gọi Việt Nam không thể tùy tiện sử dụng với mục đích quảng cáo, gắn với các slogan một cách thiếu trang trọng. Cụm từ hoàn toàn không rõ nghĩa, không đảm bảo thông tin rõ ràng của nội dung quảng cáo với sản phẩm, hàng hóa được quảng cáo theo quy định đã được nêu rõ trong Luật Quảng cáo. Cục Văn hóa cơ sở ra văn bản yêu cầu, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố chấn chỉnh hoạt động quảng cáo của Coca-Cola.

Ngay sau đó, Công ty Coca-Cola Việt Nam đã thay đổi cụm từ “Mở lon Việt Nam” thành “Cơ hội trúng vàng mỗi ngày” cho chương trình khuyến mãi của sản phẩm Coca- Cola Việt Nam trên truyền hình và các phương tiện quảng cáo khác.

Đinh Thuận (TTXVN)
 Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch lên tiếng về quảng cáo ‘Mở lon Việt Nam’ của Coca - Cola
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch lên tiếng về quảng cáo ‘Mở lon Việt Nam’ của Coca - Cola

Trao đổi với báo chí liên quan đến quảng cáo “Mở lon Việt Nam” của Coca - Cola, Cục trưởng Cục Văn hóa Cơ sở (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) Ninh Thị Thu Hương cho biết, việc gắn chữ “lon” như cách của Coca - Cola là phản cảm, thiếu thẩm mỹ vì tên gọi Việt Nam không thể tùy tiện sử dụng với mục đích quảng cáo, gắn với các slogan một cách thiếu trang trọng như vậy.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN