Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu UBND thị xã Đức Phổ chịu trách nhiệm tuyên truyền, vận động và yêu cầu các ngư dân có tàu neo đậu tại Vũng neo đậu cảng cá Sa Huỳnh, không được lấy trụ cầu, lan can cầu làm nơi neo đậu tàu thuyền; đồng thời tổ chức cắm biển cấm ô tô tải và ô tô khách qua cầu theo quy định tại Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia về báo hiệu đường bộ QCVN 41: 2019/BGTVT; thường xuyên theo dõi tình trạng của cầu Thạnh Đức để có giải pháp điều tiết giao thông phù hợp. Trường hợp khó khăn, vướng mắc, chủ động phối hợp với Sở Giao thông Vận tải tham mưu UBND tỉnh xem xét, chỉ đạo.
Cùng với đó, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chịu trách nhiệm yêu cầu Ban quản lý các cảng cá tỉnh chủ động phối hợp với UBND thị xã Đức Phổ nghiên cứu vị trí tại cảng cá Sa Huỳnh để bố trí các ụ neo, cọc neo, đảm bảo cho tàu không neo đậu vào cầu Thạnh Đức…
Như phóng viên TTXVN đã đưa tin, sau hơn 20 năm đưa vào sử dụng, cầu Thạnh Đức nằm trên địa bàn phường Phổ Thạnh, thị xã Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi, đang xuống cấp rất nghiêm trọng, gây ra nguy cơ mất an toàn đối với người và phương tiện lưu thông qua đây.
Cầu Thạnh Đức có tổng chiều dài hơn 400 mét, nối trung tâm phường Phổ Thạnh với một số tổ dân phố như Thạnh Đức 1, Thạnh Đức 2…, được ví như cây cầu huyết mạch của địa phương với hàng trăm lượt người và phương tiện lưu thông qua lại mỗi ngày. Ở phần chân trụ cầu và gầm cầu, bê tông nứt từng mảng lớn, chỉ cần chạm nhẹ tay vào là rơi hẳn xuống dưới sông, để lộ nhiều thanh sắt dài hoen gỉ. Nhiều vị trí ở phần thành cầu bị gãy đứt, xiêu vẹo, mố cầu bị bong tróc, sụt lún…