Hotline Bộ Y tế thực hiện nghiêm quy định thông báo giá cước cuộc gọi

Bộ Y tế cho biết Tổng đài đường dây nóng 1900-9095 đã thực hiện nghiêm quy định về việc thông báo giá cước cuộc gọi cho người dân là 1.000 đồng một phút kể từ khi gặp Điện thoại viên.

Ngày 15/7/2016, trên một số phương tiện báo chí có đăng tải thông tin về “Bộ Y tế lập đường dây nóng để…thu phí?”. Theo nội dung của các bài báo, Bộ Y tế thành lập tổng đài đường dây nóng 1900-9095 để tiếp nhận và giải quyết ý kiến phản ánh của người dân đến khám chữa bệnh tại các cơ sở y tế nhưng thu phí 1.000 đồng/phút mà không thông báo với người dân.

Ngày 16/7, Bộ Y tế cho biết, Tổng đài đường dây nóng 1900-9095 của Bộ Y tế đã thực hiện nghiêm quy định về việc thông báo giá cước cuộc gọi cho người dân biết trên hệ thống tiếp nhận và xử lý ý kiến phản ánh của người dân. Khi người dân gọi phản ánh đến Tổng đài sẽ được nghe câu thông báo tự động về giá cước trước khi gặp điện thoại viên, cụ thể như sau: “Giá cước phí là 1.000 đồng một phút kể từ khi gặp Điện thoại viên”.

Theo Bộ Y tế, việc tiếp nhận và xử lý các ý kiến phản ánh của người dân qua đường dây nóng là một trong 8 nội dung triển khai kế hoạch “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh”. Vì vậy, bắt đầu từ 0h00 ngày 1/5/2014, Bộ Y tế đã tích cực phối hợp với Tổng Công ty Viễn thông Viettel triển khai Tổng đài 1900-9095 với tổ trực đảm bảo 24/24h.

Với mục tiêu giúp người dân chỉ cần nhớ duy nhất 1 số điện thoại trực đường dây nóng và giảm các cuộc gọi không đúng phạm vi, từ ngày 15/11/2015, Viettel đã hỗ trợ Bộ Y tế bổ sung tính năng chuyển cuộc gọi từ Tổng đài đến các cơ sở y tế. Theo đó, điện thoại viên sẽ lọc ý kiến phản ánh của người dân, chỉ chuyển cuộc gọi đúng phạm vi tiếp nhận đến Lãnh đạo các Bệnh viện, Lãnh đạo Sở Y tế.

Những cuộc gọi không đúng phạm vi hoặc cố tình quấy rối sẽ được chuyển qua tổng đài tư vấn. Về quy định giá cước các cuộc gọi đến Tổng đài 1900-9095: Xuất phát từ quan điểm có thu phí các cuộc gọi đến tổng đài nhằm hạn chế những cuộc gọi với mục đích quấy rối và các cuộc gọi không đúng phạm vi, giúp cán bộ y tế tập trung vào công tác khám chữa bệnh, Bộ Y tế và Tổng Công ty viễn thông Viettel thống nhất chọn đầu số 1900-9095 làm số tổng đài để tiếp nhận và giải quyết ý kiến phản ánh của người dân đến khám chữa bệnh tại các cơ sở y tế.

Theo quy định tại Thông tư số 22/2014/TT-BTTTT ngày 22/12/2014 của Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành Quy hoạch kho số viễn thông, dịch vụ 1900 là dịch vụ gọi đặc thù có tính phí. Giá cước phí cuộc gọi của Tổng đài 1900-9095 được nhà cung cấp dịch vụ Viettel ưu đãi thu 1.000đ/phút là giá cước thấp nhất để đảm bảo cơ sở hạ tầng, đồng thời duy trì hoạt động tổ trực điện thoại viên tiếp nhận thông tin phản ánh. Qua tham khảo, cước phí các cuộc gọi đến đầu số Tổng đài được quy định có giá cao nhất là 13.636đ/phút và cước phí gọi đường dây nóng của một số Bộ, ngành, trung bình ở mức 2.000-3.000 đồng/phút.

PV (TTXVN)

Phản hồi - Phản biện

Hợp tác nội dung
KÊNH THÔNG TIN CỦA CHÍNH PHỦ DO TTXVN PHÁT HÀNH Tổng biên tập: Ninh Hồng Nga | Giới thiệu - Liên hệ tòa soạn
Giấy phép số 17/GP-BTTTT cấp ngày 16/1/2017
Tòa soạn: Số 5 Lý Thường Kiệt, Hà Nội
Điện thoại: 024-38267042, 024-38252931(2339,2208)- Fax: 024-38253753
Email:baotintuc@vnanet.vn – toasoantintuc@gmail.com
© Bản quyền thuộc về Báo Tin tức - TTXVN
Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản