Công ty muốn trang bị loại phương tiện tự hành này một loại hợp chất dính đặc biệt. Trong trường hợp xe tự lái đâm trúng người đi bộ, người đó sẽ bị dính ngay lên xe thay vì bay ra xa và gặp chấn thương nặng nếu không may va xuống đường hoặc phương tiện khác. Các nhà phát minh giải thích “lớp màng bảo vệ” này sẽ được đặt trên mui, khung tấm chắn trước và hai bên xe - nơi dễ tiếp xúc với cơ thể người nếu có sự cố.
Xe tự hành là một trong những sản phẩm mang tính đột phá của Google. Hiện công ty đang sở hữu 23 xe Lexus tự lái và 34 xe ô tô tự hành cỡ nhỏ, có thể đi được tới gần 2.400 km/tuần trong chế độ tự động. Google tin rằng xe tự hành có thể giúp mọi người di chuyển dễ dàng và an toàn hơn.
Mục tiêu cuối cùng của Google là trang bị cho xe tự lái một hệ thống camera, bộ phận cảm ứng và phần mềm có thể dự đoán và tránh được các tình huống lái xe nguy hiểm. “Tuy nhiên, trong khi những hệ thống đó vẫn đang được nghiên cứu phát triển, thì vẫn có khả năng xảy ra va chạm giữa phương tiện và người đi bộ. Chính vì vậy chúng tôi đã đưa ra giải pháp ‘dính người’ trên”, nữ phát ngôn của Google thông báo.