Thiếu hụt linh kiện khiến doanh số bán xe Hyundai tại Việt Nam giảm 34%

Sáng 12/7, TC Group (Tập đoàn Thành Công) thông báo kết quả bán hàng Hyundai tháng 6/2022 với tổng doanh số xe Hyundai đạt 4.278 xe, giảm 34% so với tháng 5/2022.

Chú thích ảnh
Dây chuyền sản xuất ô tô của Hyundai Thành Công. Ảnh tư liệu: Đức Phương/TTXVN

Hyundai Accent tiếp tục là mẫu xe có số lượng bán hàng tốt nhất tháng 5 với 1.086 xe đến tay khách hàng, giảm 40,5% so với tháng 5/2022. Hyundai Creta đứng ở vị trí thứ 2 với 830 xe bán ra, giảm 14,8% so với tháng trước đó. Hyundai Tucson đạt doanh số 479 xe, giảm 26,2% so với tháng 5.

Các mẫu xe có thứ hạng tiếp sau lần lượt là Grand i10, Santa Fe & Elantra. Các mẫu xe thương mại đạt doanh số bán 998 xe, giảm 23,8% so với tháng trước.

TC Group cho biết, tình trạng thiếu hụt linh kiện diễn ra trên tất cả các sản phẩm Hyundai tại Việt Nam, nguyên nhân chủ yếu do khủng hoảng chất bán dẫn và thiếu chip vẫn chưa được khắc phục trên phạm vi toàn cầu, đồng thời cũng do tác động từ các diễn biến tiêu cực của tình hình dịch bệnh COVID-19 và chính trị tại một vài khu vực. Do đó, hoạt động sản xuất tại Nhà máy Hyundai Thành Công Ninh Bình chỉ đáp ứng được một phần nhỏ nhu cầu thực tế khách hàng.

Tổng kết nửa đầu năm 2022, đã có 36.397 xe mang thương hiệu Hyundai đến tay khách hàng, tăng 6,5% so với con số 34.035 xe bán ra cùng kì năm 2021. Với sự ổn định dần của tình hình kinh tế, chính trị thế giới, TC Group tin tưởng nguồn cung sản phẩm xe Hyundai sẽ được cải thiện sớm trong thời gian tới.

Văn Xuyên (TTXVN)
Hyundai Thành Công Việt Nam đưa robot SPOT về Việt Nam
Hyundai Thành Công Việt Nam đưa robot SPOT về Việt Nam

Ngày 18/4, Liên doanh ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) đã thiệu phẩm robot Spot Boston Dynamic nhằm nâng cao trải nghiệm của khách hàng nhờ những công nghệ tiên tiến hàng đầu.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN