Thaco thắng oanh liệt 6 tháng đầu năm, dù giảm giá thành hầu hết sản phẩm

"Theo báo cáo gửi cho Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, tổng doanh thu hợp nhất 6 tháng đầu năm 2015 của Thaco đạt 18.800 tỷ đồng, tăng 88% so với cùng kỳ năm 2014, lợi nhuận sau thuế là 3.203 tỷ đồng, đóng góp cho ngân sách 5.744 tỷ đồng, bằng 86% so với cả năm 2014 (6.705 tỷ đồng)", đại diện lãnh đạo Thaco cho biết.


6 tháng đầu năm, Thaco đã bán ra 34.593 xe, tăng 93% so với cùng kỳ năm 2014


Lý giải về doanh thu và kết quả lợi nhuận của Thaco, ông Vũ Bảo Quốc - Phó Tổng giám đốc phụ trách Tài chính cho biết: Trong 6 tháng đầu năm qua, kinh tế Việt Nam tiếp tục tăng trưởng, lãi suất cho vay kinh doanh và tiêu dùng ở mức thấp, tỷ giá ngoại tệ được kiểm soát. Bên cạnh đó, hạ tầng giao thông tiếp tục được đầu tư mở rộng, nâng cấp; chính sách kiểm soát tải trọng xe lưu hành đã thúc đẩy toàn thị trường ô tô tăng trưởng đạt trên 135.000 xe, tăng 93% so với cùng kỳ năm 2014.


Trong đó, Thaco đã bán ra 34.593 xe, tăng 93% so với cùng kỳ năm 2014, bao gồm: 8.456 xe Kia, 8.175 xe Mazda, 227 xe Peugeot, 16.964 xe tải và 771 xe bus. Các mẫu xe Kia Morning, Kia K3, Mazda CX-5 và Mazda3 là những mẫu xe du lịch nằm trong Top 10 xe bán chạy nhất thị trường Việt Nam.


6 tháng đầu năm 2015, Thaco giảm giá thành hầu hết các sản phẩm và có nhiều ưu đãi đáng kể cho khách hàng, nhưng lợi nhuận sau thuế đạt 3.203 tỷ đồng trên doanh thu hợp nhất 18.800 tỷ đồng.


"Nhờ sản lượng bán hàng trong 6 tháng đầu năm đạt con số gần bằng năm 2014, Thaco đã gia tăng tỷ suất lợi nhuận trong tất cả các khâu của chuỗi giá trị sản xuất – phân phối – bán lẻ của mình so với 2014 như: Về sản xuất, chi phí sản xuất giảm cùng với việc gia tăng số lượng nhà máy sản xuất linh kiện phụ tùng nội địa hóa (lên tổng cộng 23 nhà máy) dẫn đến tỷ suất lợi nhuận trong sản xuất đạt 10% tăng 3%. Về phân phối, chi phí logistic giảm 2% giá thành cùng với chi phí quản lý phân phối giảm 0,5% tạo ra tỷ suất lợi nhuận phân phối đạt 3% tăng 1,5%. Về bán lẻ, doanh số tăng gấp đôi cùng với việc gia tăng số lượng showroom trực thuộc (đạt 80) giúp tỷ suất lợi nhuận bán lẻ đạt 3% tăng 1%", ông Vũ Bảo Quốc nhấn mạnh.


Ngoài ra, bước vào năm 2015, Thaco không còn vay dài hạn cho đầu tư, dư nợ vay ngắn hạn chỉ bằng 70% hàng hóa lưu động nên chi phí tài chính thấp. Do vậy, mặc dù trong 6 tháng đầu năm 2015, Thaco giảm giá thành hầu hết các sản phẩm và có nhiều ưu đãi đáng kể cho khách hàng (mặc dù tỷ giá tăng 2% ) nhưng lợi nhuận sau thuế đạt 3.203 tỷ đồng trên doanh thu hợp nhất 18.800 tỷ đồng, so với lợi nhuận sau thuế cả năm 2014 là 3.268 tỷ đồng trên doanh thu hợp nhất trên 24.000 tỷ đồng.

PM
Thaco vươn lên dẫn đầu thị trường ô tô Việt Nam
Thaco vươn lên dẫn đầu thị trường ô tô Việt Nam

Sự tăng trưởng ổn định của thương hiệu Kia, sự bùng nổ của Mazda, sự trở lại của huyền thoại Peugeot và sự phát triển bền vững của dòng xe thương mại đã giúp Thaco vươn lên dẫn đầu thị trường ô tô Việt Nam năm 2014, với hơn 42.000 xe.

Chia sẻ:
Từ khóa:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN