Trên mạng xã hội Tweet, CEO Tesla nói rằng đã có hơn 146.000 đơn hàng mua xe Cybertruck, trong đó 42% đơn hàng lựa chọn mẫu hai động cơ, 41% chọn mẫu 3 động cơ và 17% chọn mẫu động cơ đơn. Với mức giá khởi điểm 39.900 USD, xe bán tải Cybertruck này vẫn rẻ hơn so với ước tính ban đầu.
Phát biểu tại sự kiện ra mắt sản phẩm mới ở Los Angeles, ông Elon Musk cho hay các phiên bản khác sẽ có giá 49.900 USD và 69.900 USD. Mẫu xe đắt nhất có thể chạy được hơn 500 dặm (800 km) khi được sạc đầy, so với mức tối đa 370 dặm của chiếc sedan thân dài Model S hiện nay của Tesla. Việc sản xuất Cybertruck dự kiến bắt đầu vào cuối năm 2021.
Vỏ xe được làm từ thép không gỉ siêu cứng Ultra-hard 30X Cold -Rolled, trong khi phần kính cấu thành từ các lớp kính siêu cường lực được ép song song với các tấm Polymer composie giúp lớp vỏ ngoại thất của Cybertruck gần như "không thể xuyên thủng". Tuy nhiên, tại buổi ra mắt mẫu bán tải điện Cybertruck, lớp cửa kính cường lực gần như “bất khả xâm phạm” trên xe đã bị vỡ trong cả hai lần thử nghiệm đập.
Cybertruck đánh dấu bước đột phá đầu tiên của Tesla đối với dòng xe bán tải, một thị trường vốn chứng kiến sự thống trị của mẫu xe F-150 do hãng xe danh tiếng Ford của Mỹ sản xuất, cùng các mẫu xe của General Motors (GM-Mỹ) và mẫu Chrysler NV của hãng Fiat (Italy).
Tesla ra mắt xe bán tải Cybertruck trong bối cảnh Ford và GM đang hướng tới gia tăng cạnh tranh trực tiếp với nhà sản xuất tại California này bằng các đơn hàng mới như xe điện SUV Ford Mustang Mach E cũng như các xe bán tải điện khác.
Công ty nghiên cứu thị trường IHS Markit ước tính phân khúc xe tải chạy bằng điện - cả các mẫu xe tải hạng lớn và hạng trung - sẽ chiếm khoảng 75.000 xe trong tổng số xe bán ra vào năm 2026, trong khi xe tải hạng nhẹ chiếm khoảng 3 triệu xe. Tuy nhiên, con số này chưa tính đến các mẫu xe tải của Tesla.