Cụ thể, Tổng cục Giám sát chất lượng kiểm nghiệm - kiểm dịch quốc gia Trung Quốc cho biết do lỗi từ phía nhà sản xuất nên ở một số phương tiện được kiểm tra, các vòi thông hơi của bình nhiên liệu sau quá trình sử dụng lâu dài có dấu hiệu bị rạn nứt và tạo ra các lỗ hổng, gây nguy hiểm cho người sử dụng.
GM thu hồi hơn 1 triệu xe tại thị trường Trung Quốc. Ảnh: AFP/TTXVN |
Do đó, GM và các đối tác tại Trung Quốc gồm SAIC và Wuling Automobile sẽ phải thu hồi 938.686 phương tiện từ ngày 1/12. Trong số các phương tiện bị thu hồi có cả mẫu xe Baojun rất được ưa chuộng tại thị trường Trung Quốc do có thiết kế đặc thù cho khách hàng tại đây.
Baojun cũng là sản phẩm chủ chốt tạo ra sự tăng trưởng mạnh mẽ về doanh số bán hàng của GM trong các quý gần đây tại thị trường Trung Quốc. Trong đợt thu hồi này, các mẫu xe Baojun đời 2014, 2015 và 2016 sẽ được đưa trở lại cơ sở sản xuất và thay thế các bộ phận lỗi miễn phí.
Đây là đợt thu hồi mới nhất trong vài tháng trở lại đây mà GM phải thực hiện tại Trung Quốc - thị trường tiêu thụ lớn nhất trên thế giới. Hồi tháng 9 vừa qua, GM và SAIC cũng từng phải thu hồi hơn 2,5 triệu phương tiện tại thị trường này do lỗi túi khí do hãng Takata của Nhật Bản sản xuất.
Lỗi túi khí được cho là liên quan tới hàng chục ca tử vong và vô số những ca thương tật trong tai nạn giao thông trên toàn cầu. Ở Trung Quốc, 37 hãng sản xuất xe đã phải thu hồi các sản phẩm của mình vì lỗi này với con số ước tính lên tới hơn 20 triệu phương tiện.