Theo các chuyên gia kinh tế, Chính phủ vừa quyết định giảm lệ phí trước bạ đối với xe ô tô điện đến năm 2027 là một chính sách quan trọng nhằm thúc đẩy sự chuyển đổi sang giao thông xanh và bảo vệ môi trường. Tuy nhiên, cần có các giải pháp đi kèm nhằm đạt hiệu quả tối ưu cho chính sách.
Kể từ ngày 16/3/2021, Công ty Ford Việt Nam bắt đầu thực hiện chương trình triệu hồi 2.470 xe Ranger và Everest để cập nhật phần mềm mô-đun điều khiển hộp số (TCM) và mô-đun điều khiển động cơ (PCM).
Volkswagen (Đức) ngày 26/2 cho biết, hãng đã đạt được mức lợi nhuận sau thế 10,7 tỉ USD trong năm 2020, bất chấp đại dịch COVID-19 bùng phát.
Gã khổng lồ trong ngành viễn thông Trung Quốc Huawei có kế hoạch chế tạo ô tô điện sử dụng chính thương hiệu của hãng, với một số mẫu có thể xuất xưởng ngay trong năm nay.
Ngày 24/2, hãng xe Hyundai Motor của Hàn Quốc cho biết sẽ thay thế hệ thống pin cho khoảng 82.000 xe điện mang thương hiệu Kona và hai mẫu xe ô tô điện khác được bán ở thị trường Hàn Quốc và nước ngoài vì có nguy cơ gây hỏa hoạn.
Nền tảng xe điện mới của Foxconn dự kiến sẽ giúp cho ra mắt mẫu xe đầu tiên trong năm nay, đánh dấu bước tiến lớn của tập đoàn công nghệ đến từ Đài Loan/Trung Quốc.
Nhà sản xuất ô tô lớn thứ hai nước Mỹ Ford Motor Co ngày 18/2 thông báo triệu hồi 153.000 xe tải cũ có thể đã được lắp đặt bộ phận túi khí bị lỗi của Takata trong quá trình sửa chữa.
Hàn Quốc đặt mục tiêu đến năm 2030 nâng lượng ô tô thân thiện với môi trường sử dụng trong nước lên 7,85 triệu xe và hướng tới trung hòa khí CO2 vào năm 2050.
Nhà sản xuấtJaguar Land Rover của Anh cho biết, kể từ năm 2025, Jaguar sẽ trở thành một thương hiệu ô tô điện hạng sang hoàn toàn.
Ngày 11/2, tập đoàn sản xuất ô tô Volkswagen (Đức) và "đại gia công nghệ" Microsoft (Mỹ) thông báo đang phối hợp phát triển các hệ thống lái của xe tự hành, củng cố thỏa thuận đối tác ký năm 2018 nhằm khai thác các khả năng của nền tảng điện toán đám mây.
Daimler AG - "người khổng lồ" trong lĩnh vực sản xuất ô tô của Đức - ngày 3/2 cho biết tập đoàn này có kế hoạch cải tổ sâu rộng, theo đó tách thành 2 công ty độc lập thông qua việc thúc đẩy phát triển mảng kinh doanh xe tải và xe buýt.
Ngày 2/2, giới chức Mỹ cho biết hãng xe điện Tesla sẽ thu hồi gần 135.000 ô tô để khắc phục lỗi bộ nhớ máy tính, có thể phát sinh rủi ro về an toàn.
Tâp đoàn sản xuất ô tô Nhật Bản Toyota Motor Corp và các công ty trong tập đoàn này đang nỗ lực phát triển phụ tùng ô tô chạy bằng pin nhiên liệu hydro và mở rộng thị trường trong bối cảnh toàn cầu chuyển hướng sang các loại xe thân thiện với môi trường không phát thải CO2.
Chỉ chưa đầy một tháng đầu năm 2021, tại Việt Nam có đến 3 thương hiệu ô tô là Mitsubishi, Lexus và Toyota công bố chương trình triệu hồi với tổng cộng 22.093 xe, thuộc 20 dòng xe khác nhau để sửa lỗi.
Ngày 22/1, Lexus Việt Nam chính thức thông báo thực hiện chương trình triệu hồi mở rộng tổng cộng 1.334 xe, gồm các dòng RX350/450h, RX350L/450, NX200t/300h, ES350, GS200t, LX570 và LS500/500h do Toyota Việt Nam nhập khẩu nguyên chiếc về phân phối để kiểm tra, thay thế bơm nhiên liệu tại tất cả các đại lý của Lexus trên toàn quốc.
Ngày 22/1/2021, Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh VinFast công bố 3 dòng xe SUV điện thông minh, sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo với những tính năng thông minh vượt trội.
Ngày 21/1, hãng xe Hyundai Motor của Hàn Quốc thông báo đã mở trạm sạc siêu nhanh dành cho các xe chạy bằng điện tại khu vực phía Đông Nam thủ đô Seoul.
Kể từ ngày 18/1/2021, Công ty TNHH Ô tô Mitsubishi Việt Nam (MMV) bắt đầu thực hiện chiến dịch triệu hồi 9.066 xe Xpander và Outlander để thay thế bơm xăng mới.
Ngày 16/1, hãng chế tạo ô tô PSA của Pháp và hãng liên doanh sản xuất ô tô Mỹ-Italy Fiat Chrysler (FCA) đã chính thức sáp nhập, trở thành tập đoàn chế tạo ô tô lớn thứ tư thế giới tính về số lượng.
Số liệu cập nhật nhất từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cho thấy, mặc dù 3 tháng cuối năm lượng ô tô tiêu thụ tăng cao, song kết quả cả năm 2020, tăng trưởng vẫn giảm 8% so với năm trước.
Tập đoàn Ford ngày 11/1 cho biết thiệt hại do đại dịch COVID-19 ngày càng trầm trọng hơn khiến hãng chế tạo ô tô này phải đóng cửa cả 3 nhà máy tại Brazil, nơi mà hãng đã hoạt động trong một thế kỷ qua. Động thái này sẽ khiến khoảng 5.000 lao động tại Brazil bị mất việc làm.