Trong năm 2020, Hàn Quốc đã công bố kế hoạch thương mại hóa dịch vụ UAM vào năm 2025 để giúp khắc phục tình trạng tắc nghẽn giao thông đô thị bằng cách sử dụng taxi bay không người lái.
Đến năm 2021, SK Telecom đã ký thỏa thuận hợp tác với công ty quốc phòng trong nước Hanwha Systems Co., Korea Airports Corp. và Viện Giao thông vận tải Hàn Quốc (KOTI) để phát triển cơ sở hạ tầng và máy bay cần thiết cho các dịch vụ UAM.
Trong tuần này, SK Telecom và KOTI đã nhất trí thúc đẩy sự phát triển của các dịch vụ UAM và mở rộng các dịch vụ của mình sang lĩnh vực du lịch và ứng phó khẩn cấp. Hai bên cũng nhất trí hợp tác tìm kiếm các vị trí tốt nhất cho các "vertiports", các bến cho phép cất và hạ cánh cho taxi bay không người lái.
SK Telecom cho biết hiện hãng đang phát triển một nền tảng cung cấp hệ thống đặt chỗ và kết nối dịch vụ UAM với các loại hình vận tải khác.
Động thái này diễn ra trong bối cảnh Hàn Quốc dự kiến ngành công nghiệp UAM sẽ phát triển trong vài thập niên tới.
SK Telecom cho biết thị trường liên quan đến UAM toàn cầu dự kiến sẽ đạt giá trị 731.000 tỷ won (611 tỷ USD) vào năm 2040, trích dẫn dữ liệu từ Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông vận tải.