Đại sứ Phạm Vinh Quang (thứ hai bên trái) chụp ảnh cùng cán bộ nhân viên Đại sứ quán và đại diện của các hãng du lịch và hàng không tại gian hàng Việt Nam ở Triển lãm du lịch và kỳ nghỉ.
Sự kiện thu hút mối quan tâm của hơn 200 nhà triển lãm và khoảng gần 20.000 khách tham quan, trong đó hai bên đã có cơ hội được gặp gỡ trực tiếp để trao đổi cũng như tìm hiểu chi tiết những thông tin về điểm đến và kỳ nghỉ khi Canada chuẩn bị bước vào mùa Hè, mùa của các hoạt động du lịch nhộn nhịp.
Đại sứ quán Việt Nam tham dự sự kiện lần này với tinh thần quảng bá rộng rãi và mạnh mẽ hình ảnh du lịch của chúng ta như một điểm đến của thiên niên kỷ mới không thể bỏ lỡ. Với sự phối hợp của Cục Du lịch quốc gia và các hãng lữ hành, gian hàng quảng bá du lịch Việt Nam đã đặc biệt được chú ý nhờ thông tin, cách tổ chức sắp xếp và cung cấp thông tin cho khách tham quan.
Chia sẻ với phóng viên TTXVN tại Canada, Bí thư phụ trách văn hóa Đại sứ quán Việt Nam Đỗ Hà Thảo cho biết du khách rất quan tâm tới gian hàng Việt Nam và họ thường hỏi về tour du lịch hay các ưu đãi của du lịch Việt Nam.
Theo bà Thảo, có cả những khách đã từng đến Việt Nam, nhưng vẫn quay trở lại tìm hiểu thêm thông tin để chuẩn bị cho những chuyến tiếp theo. Ý tưởng quảng bá Việt Nam là điểm đến của thiên niên kỷ mới cũng xuất phát từ suy nghĩ được trao đổi lại của một trong những du khách ghé qua gian hàng Việt Nam.
Giám đốc điều hành Trip Connoisseurs Canada Chris Wang cho phóng viên biết Việt Nam luôn được xếp thứ hai trong số các điểm đến ở châu Á của công ty sau Nhật Bản và du lịch Việt Nam rất đáng đồng tiền bát gạo bởi phát triển rất mạnh và cơ sở hạ tầng ngành du lịch Việt Nam cũng đang bùng nổ.
Ông Wang nói rằng khách hàng của công ty, bất kỳ ai đã đến Việt Nam cũng nói những điều tốt đẹp về nơi này và họ đều muốn quay lại. Rất nhiều người trong số đó là khách hàng thường xuyên. Sau một, hai hoặc ba năm, họ sẽ quay lại Việt Nam và vì vậy, đây là một bất ngờ đối với công ty.
Gian hàng Việt Nam thu hút được mối quan tâm cũng là nhờ vị trí đẹp và cách bài trí lạ mắt về hình ảnh con người cũng như cuộc sống tươi đẹp trên dài chữ S. Các loại hình du lịch thú vị và những điểm đến sinh động được giới thiệu nổi bật, giúp khách tham quan hiểu hơn về lòng mến khách của người Việt Nam.
Công ty du lịch tư nhân của Việt Nam Indochina Charmtours và Hãng hàng không EVA Air, một trong những hãng có nhiều chuyến bay nối tiếp từ Canada tới cả ba miền của Việt Nam, cũng góp mặt tại sự kiện này để tạo nên những mảnh ghép hướng du khách Canada tới châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng trong bối cảnh người Canada đang muốn tách rời những điểm đến ở Mỹ.
Ông Linh Ho thuộc Bộ phận khách hàng của Hãng hàng không EVA Air tiết lộ hãng này mong muốn quảng bá nhiều hơn hình ảnh các quốc gia châu Á, đặc biệt là về Việt Nam. Hãng này hiện đang mong muốn kết nối với một số công ty du lịch Việt Nam cũng như nước ngoài để xây dựng tour du lịch dành riêng cho người Canada tới Việt Nam và mang hình ảnh Việt Nam tới Canada.
Theo Giám đốc Wang, công ty này hiện đang tổ chức cho khoảng 800 đến 1.000 du khách tới Việt Nam mỗi năm và đang có kế hoạch tăng số lượng vì họ có thể thiết kế riêng các tour theo yêu cầu của khách hàng.
Trong tương lại Trip Connoisseurs Canada đang có kế hoạch thiết kế tour du lịch theo chủ đề kết hợp với việc thăm quan một số khu vực có danh lam thắng cảnh như Hội An hay Sapa ở miền Trung và miền Bắc Việt Nam
Triển lãm du lịch và kỳ nghỉ hàng năm, theo đánh giá của Ban tổ chức, là điểm gặp gỡ để các nhà tổ chức du lịch hoặc du khách trao đổi và tiếp xúc trực tiếp với nhau. Các bên có thể kết hợp hoặc học hỏi lẫn nhau thông qua sự tương tác thực tế này và họ cũng sẽ có cơ hội làm quen với nhau không chỉ trong phạm vi nội địa mà còn mở rộng ra toàn thế giới một cách cụ thể và trực tiếp.