Chuỗi cửa hàng thực phẩm đầu tiên của người Việt tại Nga

Tại LB Nga, người dân bản địa đã quen thuộc với những chuỗi cửa hàng phân phối nổi tiếng của phương Tây như Auchan (Pháp), Metro Cash & Carry (Đức), hay chuỗi cửa hàng khổng lồ Magnit của Nga. Len lỏi trong những đại cửa hàng và chuỗi bán lẻ hoàng tráng đó, nay mới xuất hiện chuỗi cửa hàng thực phẩm đầu tiên của người Việt tại quốc gia này với thương hiệu gợi nhớ sự ngọt ngào của thức quả ngon nổi tiếng.

 

Một cửa hàng Cherry tại Krasnodar.


Trên những con phố và khu dân cư lớn ở thành phố miền Nam Krasnodar, vốn được xem như "thủ đô" của hệ thống cửa hàng thực phẩm Magnit có doanh số lớn nhất nước Nga, nay xuất hiện một chuỗi cửa hàng thực phẩm Mini-market mới với thương hiệu Cherry màu đỏ. Hàng hóa bên trong các cửa hàng này rất phong phú, từ rau củ quả, thực phẩm tươi sống, bánh mì, chả, giò, sữa, cho tới hàng gia dụng, hàng thiết yếu trong gia đình. Trong số các mặt hàng này, p/v TTXVN còn thấy cà phê hòa tan G-7 xuất xứ từ Việt Nam. Các cửa hàng đều sạch sẽ, tiện nghi, với thái độ phục vụ văn minh và lịch sự như hầu hết các cửa hàng bán thực phẩm hiện đại khác ở Nga. Khá nhiều khách đã ghé thăm các cửa hàng này, trong đó có cả những người Việt sống gần đó. Được biết khoảng 10 cửa hàng Cherry như thế của công ty gia đình ông Trần Quốc Triệu sống tại thành phố Krasnodar.


Trao đổi với chúng tôi, chị Nguyễn Thị Minh Hương, trưởng một cửa hàng Cherry cho biết: "Cửa hàng khai trương ngày 25/6/2015, hình thức cửa hàng này rất tiện lợi, gọi theo bên này là siêu thị mini, phục vụ cho rất nhiều nhà máy và các cửa hàng xung quanh. Tuy mới mở được một tháng nhưng lượng khách đã bắt đầu dần quen và mỗi ngày một đông thêm, doanh số ngày một tăng lên".


Khách mua hàng tại cửa hàng Cherry.


Tới thăm một cửa hàng khách quy mô hơn tọa lạc tại một khu dân cư lớn, bà Olga Zalizna người quản lý chuỗi cửa hàng thực phẩm Cherry cho biết: "Chuỗi cửa hàng thực phẩm của chúng tôi mới hình thành. Cửa hàng đầu tiên khai trương vào tháng 1, mỗi tháng chúng tôi mở thêm 1 cửa hàng. Cửa hàng của chúng tôi hướng tới khách hàng có thu nhập trung bình. Giá bán khá hấp dẫn. Hàng hóa tiêu dùng cấp 1 của chúng tôi có sữa, giò, rau, quả,... với tất cả những mặt hàng thực phẩm cần thiết hàng ngày. Hệ thống cửa hàng này còn mới mẻ song rất có triển vọng". Đề cập tới giá bán, bà Olga cho biết: "Giá bán của chúng tôi rất tốt. Thậm chí có thể cạnh tranh với chuỗi hệ thống cửa hàng Magnit. Tuy nhiên việc cạnh tranh có thể rất gay gắt vì chuỗi cửa hàng này đã hiện diện nhiều năm. Tuy vậy chúng tôi khá tự tin vì giá của mình". 


Cạnh tranh trên thị trường dịch vụ phân phối bán lẻ ở Nga, nhất là với các mặt hàng thực phẩm còn mới mẻ, không hề đơn giản. Chính vì vậy có thể nói, thật đáng khen cho ý chí quyết đoán, sáng tạo, dám dấn thân vào những lĩnh vực kinh doanh mới giàu tiềm năng như vậy của người Việt ở LB Nga.

           
Tin, ảnh: Duy Trinh (P/v TTXVN tại Moskva)
‘Crimea mới’ và sự nhanh nhạy của người Việt
‘Crimea mới’ và sự nhanh nhạy của người Việt

Đầu tư vào chuỗi cửa hàng tạp hóa quen thuộc với khách hàng tại bán đảo Crimea là người Việt Nam.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN