Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định số 2245QĐ-BCT về tổ chức "Chương trình khuyến mại tập trung quốc gia 2024 - Vietnam Grand Sale 2024".
Thực hiện vai trò của cơ quan quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công Thương) đang giám sát chương trình triệu hồi xe Toyota Vios và Toyota Yaris của Toyota Việt Nam do lỗi dây đai an toàn.
Cục Hàng không Việt Nam vừa cho biết, cơ quan chức năng và các hãng hàng không vừa ghi nhận một số trường hợp hành khách mua phải vé máy bay giả từ các website, tổ chức, cá nhân tự xưng là đại lý của hãng hàng không.
Ghi nhận tại thị trường Tp. Hồ Chí Minh từ đầu tháng 4/2023 đến nay cho thấy, giá hàng hóa, dịch vụ có xu hướng tăng so với thời điểm trước đó. Đặc biệt, sau kỳ điều chỉnh giá xăng, dầu đồng loạt tăng vào ngày 11/4 vừa qua, ngày càng nhiều hàng hóa, dịch vụ đang có tín hiệu điều chỉnh giá theo cơ chế thị trường.
"Tài khoản của bạn đã đăng ký chương trình quảng cáo trên TikTok, mỗi tháng thu phí 3.250.000 VND"; "Ứng dụng ngân hàng của khách hàng được phát hiện kích hoạt trên một thiết bị lạ"; "Tài khoản đang bị tạm khóa"... là một vài nội dung tin nhắn SMS mà nhiều người dân nhận được những ngày gần đây.
Nhiều ngân hàng vừa đồng loạt gửi cảnh báo đến khách hàng về việc xuất hiện trở lại tình trạng tin nhắn SMS giả mạo thương hiệu ngân hàng đi kèm đường link giả nhằm thực hiện hành vi lừa đảo.
Chiều 1/4, Công ty Sữa đậu nành Việt Nam (Vinasoy) chính thức có thông tin nêu rõ sự việc liên quan đến thông tin ngày 28/3 kênh NHK news (Nhật) đưa tin về sự việc sản phẩm sữa đậu nành Viêt Nam bị nhiễm khuẩn Coliform được phát hiện tại Nhật Bản.
Ngày 29/3, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang ký Quyết định số 319/QĐ-TTg phê duyệt Đề án về chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử đến năm 2025.
Bước vào giai đoạn phục hồi hậu COVID-19, thương mại điện tử trở thành một trong những lĩnh vực tiên phong của nền kinh tế số, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội.
Theo kết quả cuộc khảo sát người tiêu dùng bình chọn hàng Việt Nam chất lượng cao 2023 do Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao vừa công bố cho thấy, thị trường tiêu dùng Việt đang dần phát triển về chiều sâu. Đồng thời, nhu cầu sử dụng sản phẩm vì sức khỏe, xanh - sạch, có tính bền vững ít tác động tới môi trường... là những xu hướng nổi bật hiện nay trên thị trường nội địa.
Dù mới ngày 7/3 nhưng lượng người đi mua hoa cho dịp 8/3 tại các chợ hoa, shop hoa tươi rất nhộn nhịp, giá hoa tươi các loại cũng tăng gấp 3 - 4 lần so với cùng kỳ năm ngoái.
Nhân Ngày Quốc tế Phụ nữ (ngày 8/3) và hưởng ứng Lễ hội Áo dài TP Hồ Chí Minh lần thứ 9 năm 2023, hàng trăm doanh nghiệp bán lẻ, lữ hành đã đồng loạt giảm giá dịch vụ, sản phẩm áo dài.
Dịch COVID-19 được đánh giá là đã tác động góp phần thay đổi thói quen người tiêu dùng, nhất là ngày càng nhiều người dân ưu tiên mua nông đặc sản nội địa khi nguồn cung hàng nhập khẩu bị gián đoạn trong thời gian dài vừa qua. Đồng thời, doanh nghiệp chế biến thực phẩm Việt cũng nắm bắt cơ hội hậu COVID-19 để tung ra những sản phẩm sử dụng nguyên liệu nông đặc sản nội địa đáp ứng xu hướng thị hiếu tiêu dùng mới.
Ngày Rằm tháng Giêng năm nay (ngày 15 Âm lịch) rơi vào dịp cuối tuần nên hầu hết đơn vị kinh doanh từ nhà bán lẻ đến hàng quán phục vụ món chay đều tăng cường nguồn cung hàng hóa để đáp ứng tối đa nhu cầu thị trường. Đồng thời, nhiều nhà hàng, khách sạn, chuỗi cửa hàng ẩm thực... còn đa dạng hoạt động kích cầu tiêu dùng, cũng như những thực đơn hấp dẫn để thu hút khách hàng.
Để đảm bảo hành lang lưới điện trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, EVNHANOI khuyến nghị nhân dân Thủ đô không bắn các loại pháo hoa, pháo giấy có tráng kim, thả đèn trời, thả diều, đồ chơi - thiết bị bay tại các khu vực có đường dây thiết bị lưới điện và trạm điện...
Nhằm thực hiện Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 06 tháng 01 năm 2023 của Chính phủ về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, Dự toán ngân sách nhà nước và cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2023, ngày 9/1/2023, Bộ trưởng Bộ Công Thương đã ký Quyết định số 32/QĐ-BCT ban hành Chương trình hành động của ngành công thương với 9 nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu.
Cục Quản lý Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) vừa phát đi cảnh báo người tiêu dùng khi mua pháo hoa dịp Tết Nguyên đán 2023 và khẳng định đây là sản phẩm kinh doanh có điều kiện. Do đó, việc nghiên cứu, sản xuất, kinh doanh pháo hoa tại Việt Nam phải tuân thủ và đáp ứng các yêu cầu về kỹ thuật, an ninh, trật tự, an toàn, phòng cháy và chữa cháy theo quy định của pháp luật.
Ghi nhận tại thị trường TP Hồ Chí Minh trong kỳ nghỉ Tết Dương lịch 2023, nhiều nhóm hàng tăng sức mua và lượng khách hàng đến các điểm bán lẻ cũng tăng đáng kể so với ngày thường.
Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản số 8366/VPCP-KTTH truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính về báo cáo của Hiệp hội Phát triển Hàng tiêu dùng Việt Nam.
Nhiều giải pháp tăng cường dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt ở nông thôn, vùng sâu, vùng xa đã được các vị khách mời nêu lên tại Tọa đàm về chủ đề này, do Cổng Thông tin điện tử Chính phủ tổ chức chiều 13/12.
Ngành đường sắt khuyến cáo hành khách không nên mua vé “pass” đang xuất hiện trên mạng. Hành khách mua vé tàu này sẽ đối diện nguy cơ không được đi tàu hoặc bị phạt.