Sau khi nhận được phản ánh của Ban An toàn giao thông tỉnh Bình Định về các hư hỏng, bất cập về hạ tầng giao thông trên các quốc lộ qua địa phương, nhất là trên tuyến quốc lộ 19 (QL), Bộ GTVT đã nhiều lần chỉ đạo Cục Đường bộ Việt Nam huy động các đơn vị quản lý đường bộ, các chủ đầu tư dự án tăng cường công tác bảo dưỡng thường xuyên, tuần tra phát hiện và kịp thời khắc phục ngay các hư hỏng; chủ động công tác khắc phục hậu quả thiên tai trên quốc lộ theo quy định; chịu trách nhiệm nếu để xảy ra các trường hợp chậm khắc phục hư hỏng làm mất an toàn giao thông trên tuyến.
Bộ GTVT cũng yêu cầu Cục Đường bộ Việt Nam với thẩm quyền được giao, có trách nhiệm rà soát hiện trạng hư hỏng, bất cập về hạ tầng giao thông trên các quốc lộ qua tỉnh Bình Định, trường hợp hư hỏng thuộc trách nhiệm doanh nghiệp dự án BOT cần có biện pháp đôn đốc và xử lý nghiêm trách nhiệm nếu vi phạm hợp đồng BOT đã ký.
Liên quan đến vấn đề này, Khu Quản lý đường bộ III (đơn vị quản lý đường bộ tại địa phương) cũng vừa có văn bản gửi Cục Đường bộ Việt Nam kiến nghị tạm dừng thu phí Trạm Km49+550, QL19, tỉnh Bình Định thuộc dự án BOT đoạn Km17+027 - Km50+00 và đoạn Km108+00 - Km131+300 trên địa bàn tỉnh Bình Định và Gia Lai, do nhà đầu tư chậm khắc phục hư hỏng mặt đường, khiến nhiều vị trí bong tróc, phát sinh ổ gà, gây mất ATGT.
Dự án đầu tư xây dựng công trình cải tạo, nâng cấp QL19 đoạn Km17+027 – Km50+00 trên địa bàn tỉnh Bình Định và đoạn Km108+00 – Km131+300 trên địa bàn tỉnh Gia Lai theo hình thức Hợp đồng BOT do Tổng công ty 36 là nhà đầu tư BOT, Công ty TNHH BOT 36.71 là doanh nghiệp dự án. Dự án có tổng mức đầu tư là 2.045 tỉ đồng và được đưa vào khai thác từ giữa năm 2016. Dự án có 2 trạm thu phí gồm: Trạm thu phí Km49+550, QL19, tỉnh Bình Định và Trạm thu phí Km124+720, QL19, tỉnh Gia Lai để thu phí hoàn vốn đầu tư cho Dự án.