Xuất cẩu trục siêu trọng container 'Made in Vietnam' sang Ấn Độ 

Ngày 2/4, tại cảng chuyên dụng Doosan của công ty TNHH Công Nghiệp Nặng Doosan Việt Nam (Doosan Vina), 3 cẩu trục cuối cùng trong tổng số 12 cẩu trục đã lên đường đến Ấn Độ.

Đây là các cẩu trục siêu trọng container RMQC của hợp đồng dự án được ký kết vào ngày 28/01/2016 giữa Doosan Vina với khách hàng Bharat Mumbai Container Terminals Private Limited (Ấn Độ) và được nhà máy MHS triển khai sản xuất vào tháng 4/2016. 

Chú thích ảnh
Ba cẩu RMQC cuối cùng sẵn sàng cho chuyến xuất hàng.

Mỗi cẩu trục RMQC cao 73,8m, dài 143m, rộng 26m, nặng 1.480 tấn và được thiết kế để bốc dỡ các container hàng hóa có trọng tải lên đến 65 tấn. 

Mười hai cẩu trục siêu trọng RMQC của dự án được chia thành 4 đợt sản xuất và xuất khẩu với số lượng 3 chiếc/đợt lần lượt vào tháng 5/2017, 9/2017, 3/2018 và 4/2019. Những cẩu trục khổng lồ này được Doosan Vina thiết kế, chế tạo, lắp ráp và xuất khẩu nguyên chiếc từ cảng chuyên dụng của công ty.

Sau khi cập cảng ở Ấn Độ, các cẩu trục này sẽ được các kỹ sư Doosan Vina phối hợp cùng khách hàng kiểm tra, nghiệm thu và đưa vào vận hành thương mại tại thương cảng sầm uất này của ấn Độ.

Việc hoàn thành đơn hàng lớn này là một niềm tự hào của Doosan Vina nói chung và đội ngũ công nhân viên nhà máy MHS nói riêng. Đến nay, Doosan Vina đã cung ứng tổng cộng 83 cẩu trục RMQC và RTGC cho các khách hàng quốc tế và cả nội địa như cảng PSA (Singapore), JNPT (Ấn Độ), Samarinda (Indonesia)....

Tin, ảnh: Sỹ Thắng (TTXVN)
Cục Hàng hải đề nghị hãng tàu đề xuất mức miễn giảm phí lưu container tồn đọng
Cục Hàng hải đề nghị hãng tàu đề xuất mức miễn giảm phí lưu container tồn đọng

Cục Hàng hải Việt Nam vừa có văn bản gửi các hãng tàu, doanh nghiệp cảng và đơn vị liên quan về việc miễn giảm giá dịch vụ lưu container, lưu bãi cho các doanh nghiệp chủ hàng xuất nhập khẩu.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN