Việt Nam - thị trường tiềm năng cho hàng hóa Hàn Quốc

Ngày 24/11, Hiệp hội Thương mại Quốc tế Hàn Quốc (KITA) đã công bố một báo cáo, trong đó nhấn mạnh Hàn Quốc cần nỗ lực tăng cường xuất khẩu hàng tiêu dùng sang Việt Nam để duy trì đà tăng trưởng xuất khẩu.

Bản báo cáo nhận định rằng trong thời gian sắp tới, chính sách của Chính phủ Việt Nam về việc mở rộng tiêu thụ trong nước có thể sẽ tạo ra một cơ hội mới cho các công ty của Hàn Quốc, đồng thời dự đoán mức chi cho hàng tiêu dùng ở Việt Nam vào năm tới sẽ tăng 11,5% so với năm nay.

Triển lãm quốc tế ngành bán lẻ và nhượng quyền thương hiệu và Triển lãm sản phẩm Hàn Quốc tại TP. Hồ Chí Minh. Ảnh: Hoàng Hải/TTXVN.


Báo cáo cho rằng năm 2017 sẽ đánh dấu một bước chuyển lớn ở Việt Nam khi mà nhu cầu của người tiêu dùng tại đây đối với các sản phẩm tốt hơn và đáng tin cậy hơn sẽ tăng cao, trong khi xuất khẩu các loại nguyên vật liệu và phụ tùng công nghiệp của Hàn Quốc sang Việt Nam sẽ giảm do xuất khẩu của Việt Nam có thể cũng sẽ sụt giảm.

Việt Nam là thị trường nhập khẩu hàng hóa lớn thứ ba của Hàn Quốc. Theo một báo cáo trước đó của KITA, Việt Nam đã nhập các loại hàng hóa của Hàn Quốc trị giá 22,4 tỷ USD trong năm 2015.



Vũ Toàn (P/v TTXVN tại Seoul)
Nhiều mặt hàng xuất khẩu sang thị trường EAEU được giảm thuế
Nhiều mặt hàng xuất khẩu sang thị trường EAEU được giảm thuế

Với gần 90% dòng thuế được cắt, giảm thuế nhập khẩu; trong đó 59,3% xóa bỏ ngay khi Hiệp định thương mại tự do Việt Nam-Liên minh Kinh tế Á-Âu (EAEU) có hiệu lực, đây được xem là lợi thế lớn cho Việt Nam trong việc cạnh tranh với các nước khác trên thế giới khi xuất khẩu hàng hóa vào thị trường EAEU.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN