Dự án sửa chữa hư hỏng nền, mặt đường và công trình đoạn Km187+610 – Km209+00, QL.37 do Sở Giao thông Vận tải tỉnh Tuyên Quang làm chủ đầu tư, liên danh Công ty Trách nhiệm hữu hạn đầu tư và xây dựng Thành Hưng và Công ty cổ phần Quản lý và Xây dựng công trình giao thông 236 là đơn vị thi công. Công trình có tổng số vốn đầu tư hơn 68,8 tỷ đồng từ nguồn vốn của Quỹ bảo trì đường bộ Trung ương.
Dự án được đấu thầu rộng rãi, công khai qua mạng đấu thầu quốc gia. Đây là hình thức đấu thầu tiết kiệm thời gian, chi phí, tất cả các thông tin đều được công khai, minh bạch ngay từ thông tin mời thầu, mở thầu và quá trình thực hiện việc xét thầu của các doanh nghiệp tham gia đấu thầu; phấn đấu hoàn thành trong tháng 12/2019.
Vị trí sửa chữa, nâng cấp từ Km187+610 ngã ba Phúc Ứng, huyện Sơn Dương đến Km209+00 tại ngã ba Chanh, huyện Yên Sơn (Tuyên Quang) có chiều dài hơn 22 km. Trên cơ sở mặt đường và bề rộng nền đường cũ, dự án tiến hành sửa chữa cục bộ các đoạn bị hạn chế tầm nhìn để đảm bảo an toàn giao thông; sửa chữa các vị trí mặt đường bị hư hỏng và tiến hành mở rộng mặt đường, trải thảm mặt đường bê tông nhựa; sửa chữa, bổ sung hệ thống thoát nước và hệ thống an toàn giao thông...
Kỹ sư Nguyễn Công Tuân, Chỉ huy Trưởng công trình sửa chữa, nâng cấp QL37 cho biết: Chúng tôi đang thi công 12,6 km đường QL37 đoạn qua huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang. Để đảm bảo chất lượng kỹ thuật và đẩy nhanh tiến độ sửa chữa công trình, đơn vị đã tập trung những trang thiết bị máy móc hiện đại và đội ngũ cán bộ nhân lực có kinh nghiệm để tập trung thi công.
Đây là tuyến đường huyết mạch nên lưu lượng giao thông rất cao, đơn vị đã tổ chức rào chắn, cắm biển báo cố định, biển báo di động và cử cán bộ, công nhân túc trực tại các điểm thi công để phân luồng, đảm bảo giao thông thông suốt. Tại công trường, chúng tôi tổ chức thi công tăng ca, tăng giờ, không phân biệt ngày nghỉ, ngày lễ với mong muốn sớm hoàn thành việc sửa chữa, nâng cấp QL37 một cách nhanh nhất, chất lượng nhất, sớm đưa công trình vào sử dụng.
QL37 có chiều dài gần 500 km, được xây dựng theo tiêu chuẩn cấp IV miền núi với nền đường rộng 7,5 mét, mặt đường bê tông rộng 6 mét, là tuyến đường có ý nghĩa quan trọng trong sự thúc đẩy phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, tăng cường phòng thủ, đảm bảo quốc phòng, an ninh của các địa phương và toàn vùng.