Theo đó, phạm vi rào chắn thi công của giai đoạn 2 và giai đoạn 1.2 (trên đường Trần Hưng Đạo) như sau: mặt đường và vỉa hè đường Trần Hưng Đạo đoạn Lê Duẩn đến Yết Kiêu (cổng Bệnh viện Tim Hà Nội) sẽ rào chắn một phần và vỉa hè phía nam đường Trần Hưng Đạo đoạn từ phố Lê Duẩn đến phố Phan Bội Châu, chiều rộng mặt đường bên phía bắc trên đường Trần Hưng Đạo còn lại là 7m.
Bề rộng mặt hè lưu thông còn lại trên đường Trần Hưng Đạo bên phía dãy nhà số chẵn (đoạn từ Cổng Bệnh viện Tim đến Phan Bội Châu), bề rộng mặt hè tối thiểu 1,2m, lối đi vào Bệnh viện Tim tối thiểu là 3m. Bề rộng mặt hè lưu thông còn lại trên đường Trần Hưng Đạo (bên phía dãy nhà số lẻ - đoạn từ Trần Hưng Đạo đến Yết Kiêu) còn lại tối thiểu 1,2m.
Đơn vị thi công xén hè thi công đường tạm tại góc bên ngã ba Yết Kiêu - phố Trần Hưng Đạo để các phương tiện đi từ phố Yết Kiêu rẽ phải vào phố Trần Hưng Đạo.
Phương án tổ chức giao thông, hướng dẫn giao thông sẽ là: trên đường Trần Hưng Đạo đoạn từ phố Lê Duẩn đến phố Phan Bội Châu, Sở Giao thông vận tải Hà Nội tổ chức giao thông một chiều cho các phương tiện xe ô tô lưu thông từ ngã ba phố Lê Duẩn đến ngã ba Phan Bội Châu; trên đường Trần Hưng Đạo đoạn từ phố Yết Kiêu đến phố Quán Sứ, tổ chức giao thông một chiều cho các phương tiện xe ô tô lưu thông từ ngã ba Yết Kiêu đến ngã ba Quán Sứ.
Cùng đó, đoạn hè phố Trần Hưng Đạo (bên phía dãy nhà số chẵn - đoạn từ Cổng Bệnh viện Tim đến phố Phan Bội Châu) Sở Giao thông vận tải tổ chức 1 chiều cho các phương tiện xe máy, xe đạp từ cổng Bệnh viện Tim Hà Nội đến phố Phan Bội Châu. Đoạn hè phố Trần Hưng Đạo (bên phía dãy nhà số lẻ - đoạn từ phố Yết Kiêu đến phố Lê Duẩn) tổ chức 1 chiều cho các phương tiện xe máy, xe đạp từ phố Lê Duẩn đến phố Yết Kiêu.
Dự án Metro Nhổn - ga Hà Nội được thành phố Hà Nội (đại diện chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án đường sắt đô thị Hà Nội - MRB) khởi công tháng 9/2010, dự kiến hoàn thành vào năm 2016 với tổng mức đầu tư 18.408 tỷ đồng. Đến tháng 5/2022, Ban Quản lý dự án đường sắt đô thị Hà Nội kiến nghị thành phố báo cáo Thủ tướng, tổng mức đầu tư của dự án là 34.532 (tăng 87,5%), dự kiến hoàn thành vào năm 2027, chậm tiến độ 12 năm so với tiến độ ban đầu.