Đây là một định dạng thông tin phát để hỏi máy bay, sử dụng địa chỉ duy nhất để phân biệt, nghĩa là chỉ có một máy bay cụ thể đúng địa chỉ sẽ trả lời.
Theo đó, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam nghiên cứu, triển khai thực hiện trang bị hệ thống điện tử hàng không Mode S tuân theo giám sát nâng cao (EHS-Enhanced Surveillance) theo lộ trình của Văn phòng Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) khu vực châu Á - Thái Bình Dương; tổ chức rà soát, lập kế hoạch nâng cấp hoặc đầu tư hệ thống có khả năng xử lý dữ liệu Mode S.
Đồng thời, yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam lập và triển khai thực hiện kế hoạch trang bị hệ thống điện tử hàng không Mode S tuân theo giám sát nâng cao EHS cho các tàu bay theo lộ trình của ICAO khu vực châu Á- Thái Bình Dương.
Đại diện Cục Hàng không Việt Nam cho hay, yêu cầu về nội dung trang bị Mode S được triển khai dựa trên Kết luận tại cuộc họp lần thứ 31 của Nhóm lập kế hoạch và thực hiện Không vận khu vực châu Á - Thái Bình Dương - APANPIRG/31/14 (Asia/Pacific Air Navigation Planning and Implementation Regional Group) được tổ chức trực tuyến từ ngày 14 - 16/12/2020.
Các quốc gia/cơ quan quản lý trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương được khuyến khích mạnh mẽ bắt buộc các tàu bay đăng ký có khối lượng cất cánh tối đa được chứng nhận lớn hơn 5.700 kg hoặc có tốc độ thực tối đa khi bay bằng (Cruising true airspeed) lớn hơn 250 knots (đơn vị đo tốc độ tương đương 1 hải lý/giờ hay 1.852,248 m/h) với ngày sản xuất kể từ ngày 1/1/2022 phải được trang bị hệ thống Mode S tuân thủ theo giám sát nâng cao (EHS-Enhanced Surveillance).