Ngày 4/2 (tức ngày 23 tháng Chạp) ghi nhận tại các chợ truyền thống tại TP Hồ Chí Minh như: chợ Phước Bình, chợ Hoa Cau, chợ Thị Nghè, chợ Thủ Đức… không khí mua sắm các mặt hàng cúng ông Công, ông Táo hiện khá trầm lắng. Theo đó, số lượng người dân đi chợ sắm các loại trái cây, mũ mão, cá chép, hoa tươi… để cúng ông Táo không còn đông đúc, nhộn nhịp như cùng kỳ năm ngoái.
Theo một số tiểu thương bán đồ cúng vàng mã ông Công ông Táo tại chợ Thị Nghè, quận Bình Thạnh, lượng người mua đồ cúng không đông nên bán rất chậm. Ngay cả sáng nay là 23 tháng Chạp nhưng sức mua các mặt hàng tiền vàng, mũ mão cúng ông Táo chưa bằng 1/3 của năm ngoái. Nguyên nhân do một số mặt hàng vàng mã tăng giá vì thiếu nguồn cung, đồng thời còn do tác động của dịch bệnh nên người dân cũng thắt chặt chi tiêu hơn mọi năm, kéo thức sức mua yếu.
Tương tự, đối với mặt hàng cá chép cúng ông Công, ông Táo, chị Lê Thị Vân, tiểu thương tại chợ Phước Bình, thành phố Thủ Đức cho biết năm ngoái chị nhập khoảng 1.500 con cá chép vàng và chỉ khoảng 2-3 tiếng đồng hồ buổi sáng, số cá này đã được bán hết sạch. Năm nay, dự kiến sức mua không cao, giá cá chép lại tăng khoảng 1.000 - 3000 đồng/con so với cùng kỳ năm ngoái nên chị Vân chỉ dám nhập khoảng 500 - 700 con cá chép vàng về bán. Tuy nhiên, dù đã gần hết buổi sáng nhưng chị Vân mới chỉ bán được khoảng 70-80 con.
Báo Tin tức xin gửi đến độc giả những hình ảnh người dân mua sắm các loại hoa quả, đồ cúng ông Táo tại TP Hồ Chí Minh: