TP Hồ Chí Minh hỗ trợ doanh nghiệp đưa hàng Việt thâm nhập xuống miền Tây

Nhằm phát triển thị trường trong nước cũng như tăng cường hợp tác thương mại giữa các tỉnh, thành phía Nam, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP Hồ Chí Minh (ITPC) đã tổ chức “Tuần lễ giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh năm 2017” tại tỉnh Bến Tre từ 11/5 đến 15/5.

Đây là lần thứ hai ITPC tổ chức hoạt động trong chuỗi “Tuần lễ giới thiệu sản phẩm TP Hồ Chí Minh” tại các tỉnh, thành phía Nam nhằm giúp doanh nghiệp quảng bá thương hiệu đến tay người tiêu dùng, tìm đại lý mở rộng phân phối, góp phần tăng sức cạnh tranh sản phẩm Việt trong bối cảnh hàng ngoại thâm nhập mạnh vào thị trường trong nước.

  Doanh nghiệp  TP Hồ Chí Minh giới thiệu sản phẩm tại Bến Tre. Ảnh: CTV

Hơn 100 doanh nghiệp đã tham gia 150 gian hàng trưng bày sản phẩm liên quan nông nghiệp (phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, thức ăn chăn nuôi, vật tư nông nghiệp…), sản phẩm công nghệ sinh học, cơ khí - máy móc, điện - điện máy, hàng thời trang, giày dép, lương thực – thực phẩm, hàng gia dụng, sách – văn phòng phẩm…


Các doanh nghiệp đều được UBND TP Hồ Chí Minh hỗ trợ 50% chi phí gian hàng; 100% chi phí trang trí tổng thể, truyền thông và được kết nối với những nhà phân phối.


Ông Phạm Thiết Hòa, Giám đốc ITPC, chia sẻ: “Hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất hàng Việt Nam phát triển, giữ vững thị trường nội địa là một nhiệm vụ quan trọng của TP Hồ Chí Minh. Bởi hiện nay, các DN đang nỗ lực cải tiến sản xuất để tạo ra hàng hóa phong phú về chủng loại và chất lượng ngày càng được nâng cao. Theo đó, “Tuần lễ giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh” nhằm tiếp sức, hỗ trợ cho DN đưa hàng hóa sản xuất đi đến người tiêu dùng ở các tỉnh, thành, trước mắt là khu vực khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và Đông Nam bộ.


Bà Phạm Thị Hân, Phó Giám đốc Sở Công Thương Bến Tre, nhận định: “TP Hồ Chí Minh là nơi có hệ thống phân phối rộng, có sức mua cao, tiêu thụ nhiều sản phẩm nên rất thuận lợi cho các DN tỉnh Bến Tre liên kết, cung ứng hàng hóa vào các hệ thống phân phối tại TP Hồ Chí Minh.


Theo đó, thời gian qua hoạt động giao thương, kết nối cung cầu hàng hoá giữa TP Hồ Chí Minh và Bến Tre được tiến hành thường xuyên, mang lại kết quả đáng kể, đã hỗ trợ DN của hai địa phương tìm kiếm khách hàng mới, mở rộng thị trường tiêu thụ”.


Nhờ vậy, nhiều loại nông sản của tỉnh Bến Tre được tiêu thụ tốt tại thị trường TP Hồ Chí Minh; ngược lại, các DN TP Hồ Chí Minh cũng thiết lập được hệ thống phân phối tại tỉnh Bến Tre, góp phần tạo nên thị trường hàng hóa ổn định ở tỉnh Bến Tre, đáp ứng đầy đủ nhu cầu mua sắm của người dân, không để xảy ra tình hình tăng giá đột biến, thiếu hàng hóa cục bộ hoặc đầu cơ tăng giá, nhất là trong những dịp lễ, tết.


Tại “Tuần lễ giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh năm 2017”, những DN có thương hiệu lâu năm được người tiêu dùng tín nhiệm có mặt, như Công ty cổ phần Cao su Bến Thành, Công ty Chăn nuôi và chế biến thực phẩm Sài Gòn, Công ty cổ phần Dây cáp điện Việt Nam (Cadivi), Công ty cổ phần Bóng đèn Điện Quang, Công ty cổ phần Phát hành sách TP Hồ Chí Minh (Fahasa) …


Ông Trần Quang Minh, phụ trách gian hàng Công ty cổ phần Bóng đèn Điện Quang cho biết, công ty đã có nhà phân phối lớn tại Bến Tre và các sản phẩm của Điện Quang hiện có mặt ở hầu hết các điểm bán lẻ hàng điện trong tỉnh.


Liên quan đến lĩnh vực nông nghiệp, các đơn vị như Công ty cổ phần Bảo vệ thực vật Sài Gòn, Trung tâm phát triển Nông nghiệp công nghệ cao, Trung tâm giống thủy sản và cây trồng, Công ty liên doanh thuốc thú y Bio – Pharmachemie, Công ty TNHH Lợi Lợi Dân mang nhiều sản phẩm đến vừa mong muốn tìm đại lý tiêu thụ, vừa giới thiệu những kỹ thuật trồng trọt, chăn nuôi hiệu quả cho nông dân ở Bến Tre.

Thương hiệu Bà Tám hiện đang rất được người tiêu dùng miền Tây ưa chuộng. Ảnh: CTV

Một số doanh nghiệp mới sản xuất, thâm nhập thị trường nội địa vài năm cũng đã chú trọng đầu tư cho hình ảnh thương hiệu, chất lượng sản phẩm để tiếp cận nhanh đến người tiêu dùng.


Điển hình như cơ sở sản xuất gia vị Bà Tám đã có đại lý tại Bến Tre và các tỉnh Tiền Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau, An Giang. Bà Phan Ngọc Hương, quản lý kinh doanh cho biết, các sản phẩm như bột gia vị ướp thịt, cà ri, sốt gia vị nấu bò kho, lẩu… hiệu Bà Tám rất được người tiêu dùng ưa chuộng.


Còn Công ty cổ phần Goldfood Việt Nam mới đưa các loại nước mắm cá cơm, nước tương, tương ớt, hạt nêm ra thị trường hai năm, đã thiết lập được đại lý tại các chợ ở TP Hồ Chí Minh và một số tỉnh. Riêng tại Bến Tre, công ty đã có một nhà phân phối. Có mặt tại Bến Tre lần này, Goldfood Việt Nam quảng bá sản phẩm và tìm thêm đại lý để mở rộng thị trường.


Hải Yên/Báo Tin Tức
Xúc tiến bán hàng tới thị trường EU thông qua kênh amazon
Xúc tiến bán hàng tới thị trường EU thông qua kênh amazon

Ngày 10/5, Hiệp hội Dệt May Việt Nam (Vitas) tổ chức Hội thảo “Xúc tiến bán hàng tới thị trường EU thông qua kênh amazon”.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN