TP Hồ Chí Minh đang rục rịch bước vào mùa kinh doanh thấp điểm nhất trong năm. Trong bối cảnh đó, các doanh nghiệp (DN) đang tung ra nhiều chương trình kích cầu hấp dẫn để cải thiện tình hình, tăng doanh số thu hút người tiêu dùng mua sắm.
Tưng bừng khuyến mãi
Ngay từ tháng 6, hệ thống siêu thị Big C đã tưng bừng tổ chức liên tiếp các chương trình khuyến mãi gửi lời tri ân đến khách hàng. Theo đó, kéo dài suốt ba tháng 6,7, 8/2011 và được chia làm 4 đợt, mỗi đợt khoảng 20 ngày, DN dự kiến đưa ra thị trường tổng cộng hơn 4.000 mặt hàng thuộc diện khuyến mãi cực mạnh, bao gồm: Hơn 150 mặt hàng thực phẩm tươi sống phục vụ bữa ăn gia đình hàng ngày, gần 100 mặt hàng gia dụng… “Đặc biệt, đây cũng là thời điểm duy nhất trong năm khách hàng có cơ hội cùng Big C tham gia trúng thưởng thật hấp dẫn với tổng trị giá quà tặng trực tiếp lên đến hơn 6 tỉ đồng cho đợt khuyến mãi lớn nhất hàng năm của chúng tôi”, bà Dương Thị Quỳnh Trang, Giám đốc đối ngoại và truyền thông của Big C cho biết.
Các siêu thị đang tung ra nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn thu hút người tiêu dùng đến mua sắm (ảnh chụp tại siêu thị Big C Tô Hiến Thành). |
Tương tự, các DN chuyên kinh doanh các mặt hàng điện thoại di động, máy tính xách tay… cũng rầm rộ khuyến mãi. Khách hàng của chuỗi siêu thị Thế giới di động sẽ có cơ hội sở hữu những phần quà hấp dẫn khi mua các dòng điện thoại Samsung, Nokia... kèm phiếu cào trúng thưởng là những phần quà giá trị như: Ti vi Samsung Plasma, dàn Karaoke, rạp hát tại gia của Sony… Ngoài ra, khi mua hàng online vào “giờ vàng”, người tiêu dùng cũng có cơ hội mua một số sản phẩm của DN với giá ưu đãi bất ngờ.
Giảm giá để tăng khách
Ngoài hình thức khuyến mãi, hiện nhiều DN đang tung ra các chương trình giảm giá theo đặc thù riêng nhằm kích cầu tiêu dùng. Khảo sát của phóng viên tại các siêu thị điện máy trên địa bàn TP Hồ Chí Minh như: Nguyễn Kim, Thiên Hòa… hầu hết các mặt hàng thuộc diện giảm giá là những model sản phẩm được xuất xưởng trước khi nguyên vật liệu đầu vào tăng giá như tủ lạnh, máy giặt, ti vi, lò vi sóng, máy ảnh… với mức giảm trung bình từ 30 - 50%. Nhiều loại có mức giảm “khủng” như: Máy ảnh hiệu Sony, Nikon, Fujifilm với mức từ 1,5 - 2 triệu đồng/cái; các loại ti vi như Plasma, LCD, màn hình phẳng… cũng là những mặt hàng được giảm giá mạnh trong thời điểm hiện tại. Tùy theo từng loại mặt hàng, các DN có những hình thức giảm giá khác nhau như giảm trực tiếp hoặc tặng kèm theo những món quà tặng giá trị.
Ở một phân khúc khác, kéo dài đến cuối tháng 8/2011 tại hệ thống nhà sách Phương Nam, DN đã triển khai chương trình giảm giá hàng loạt cho các sản phẩm phục vụ năm học mới như: Sách giáo khoa, tập, dụng cụ học tập, máy tính, kim từ điển, ba lô, băng đĩa, sách thông minh, máy học ngoại ngữ… có mức giảm cạnh tranh đến 50%.
Bài và ảnh: Lê Nghĩa