Cầu Hưng Hà trên mô phỏng 3D. Ảnh: dantri.com.vn |
Theo đó, các nhà thầu phấn đấu đến tháng 12/2017 sẽ hợp long được cầu Hưng Hà.
Cụ thể, về tiến độ dự án cầu Hưng Hà và đường dẫn (gói thầu số 5), Ban Quản lý dự án Thăng Long cho hay, sản lượng của gói thầu này đã đạt gần 80% và hiện đã hợp long xong 1 nhịp trong số 4 nhịp. Về giải phóng mặt bằng tại gói thầu này (thuộc địa phận tỉnh Hưng Yên) hiện không có vướng mắc.
“Tuy nhiên, phần đường dẫn của cầu phía tỉnh Hà Nam hiện còn vướng 5 cột điện chưa di dời và 14 hộ dân tại phạm vi kè bờ sông chưa bàn giao mặt bằng. Công tác thi công đường dẫn đang được khẩn trương thực hiện; trong đó, các nhà thầu đã hoàn thành xong việc đặt vải địa kỹ thuật, đắp cát xử lý nền đất yếu...”, đại diện Ban Quản lý dự án Thăng Long thông tin.
Về tiến độ xây dựng đường nối giữa cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình đoạn qua tỉnh Hưng Yên và Hà Nam, theo Bộ Giao thông Vận tải, hiện các nhà thầu đang khẩn trương thi công những đoạn đã có mặt bằng; trong đó ưu tiên thi công cầu Châu Giang.
Theo đánh giá của Bộ Giao thông Vận tải, dự án cầu Hưng Hà và đường nối cầu Hưng Hà với cao tốc Hà Nội - Hải Phòng là dự án rất quan trọng không chỉ đối với hai tỉnh Hưng Yên và Hà Nam mà còn quan trọng đối với cả vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc; giúp giảm lượng phương tiện giao thông đường bộ đi vào trung tâm Hà Nội và giảm ùn tắc, tai nạn giao thông.
Dự án cầu Hưng Hà và đường dẫn hai đầu cầu thuộc dự án đường nối cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình có chiều dài 6,7km. Tổng mức đầu tư 2.900 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành thi công trong vòng 36 tháng. Tuy nhiên, dự án đã điều chỉnh thời gian hoàn thành rút xuống còn 24 tháng, vượt tiến độ 12 tháng. Dự kiến, trong năm 2018 sẽ hoàn thành toàn dự án.
Về tuyến nối đường nối cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình có chiều dài 47,7km đi qua hai tỉnh Hưng Yên và Hà Nam có quy mô đường cấp II đồng bằng, 4 làn xe cơ giới với bề rộng nền đường là 25m. Tổng mức đầu tư của dự án là 5.560 tỷ đồng. Dự án được phân kỳ đầu tư làm 2 giai đoạn: giai đoạn 1 đầu tư quy mô 2 làn xe cơ giới, giai đoạn 2 đầu tư mở rộng đạt quy mô 4 làn xe.