Trả lời phỏng vấn báo Nikkei, Chủ tịch Tập đoàn Takashimaya, Yoshio Murata cho biết công ty con Toshin Development đã bắt đầu xây dựng một khu phức hợp ở thủ đô Hà Nội (Việt Nam). Cùng với một siêu thị lớn, cơ sở này sẽ bao gồm không gian dành cho nhà ở, văn phòng và cho thuê thương mại.
Takashimaya dự kiến sẽ đầu tư khoảng 2 tỷ yen (12,9 triệu USD) vào trung tâm thương mại này. Khu phức hợp mới sẽ có một trung tâm mua sắm với diện tích bán hàng khoảng 10.000 m2 cùng với các cửa hàng đặc trưng. Takashimaya đang cân nhắc việc thuê người Nhật để bán các mặt hàng như thực phẩm, mỹ phẩm và quần áo trẻ em.
Khu mua sắm phức hợp Hà Nội sẽ là trung tâm thương mại thứ 5 của Takashimaya ở Đông Nam Á và Trung Quốc. Suy thoái kinh tế của Trung Quốc đã khiến trung tâm Takashimaya Thượng Hải phải vật lộn với số lượng khách thuê sụt giảm và tiền thuê ngày càng cao. Trước tình hình này, Chủ tịch Murata cho hay Takashimaya sẽ mở rộng sang các thị trường khác.
Với tình hình ngày càng khó khăn hơn ở Nhật Bản, Takashimaya đang đặc biệt hướng tới Đông Nam Á để mở rộng lợi nhuận. Việt Nam đang được định vị là thị trường tăng trưởng lớn nhất của Takashimaya nhờ sự gia tăng của tầng lớp trung lưu và thượng lưu. Tuy nhiên, tại Việt Nam, tập đoàn đang phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ các doanh nghiệp nội địa, Tập đoàn Lotte của Hàn Quốc và "đồng hương" Aeon Mall từ Nhật Bản.
Hà Nội sẽ là thành phố thứ 2 của Việt Nam có trung tâm thương mại Takashimaya. Khu phức hợp khai trương tại Thành phố Hồ Chí Minh vào năm 2016 có khoảng 150 cửa hàng đặc trưng cùng với một siêu thị lớn.
Trong tài khóa kết thúc vào tháng 2, doanh thu hoạt động kinh doanh của trung tâm tại Việt Nam tăng 2% lên 3 tỷ yen (19,4 triệu USD) nhờ các sản phẩm dành cho trẻ em bán rất chạy. Takashimaya có kế hoạch mở rộng địa điểm tại Thành phố Hồ Chí Minh trong tương lai.
Takashimaya cũng đã hợp tác đầu tư xây dựng và vận hành một trường học với đối tác Việt Nam và mong muốn đầu tư vốn vào các dự án phát triển bất động sản chung tại đây. Takashimaya đặt mục tiêu các hoạt động tại Việt Nam sẽ giúp tăng gấp đôi tổng lợi nhuận hoạt động và thu nhập từ cổ tức lên 4,4 tỷ yen (28,5 triệu USD) trong tài khóa kết thúc vào tháng 2/2027.
Phát triển thương mại ở nước ngoài sẽ đóng vai trò là hoạt động kinh doanh thúc đẩy tăng trưởng tiếp theo của Takashimaya. Tuần trước, tập đoàn cho biết sẽ đầu tư 51 tỷ yen (331 triệu USD) vào lĩnh vực này cho đến tháng 2/2027, bao gồm cả chi tiêu tại Việt Nam.