Tân Cảng Hải Phòng thử nghiệm tiếp nhận tàu trọng tải đến 145.000 DWT giảm tải

Bộ Giao thông vận tải vừa có công văn gửi Cục Hàng hải Việt Nam; Công ty TNHH Cảng container quốc tế Tân Cảng Hải Phòng về việc thử nghiệm tiếp nhận tàu container trọng tải đến 145.000 DWT giảm tải vào, rời Cảng container quốc tế Tân Cảng Hải Phòng (TC-HICT).

Chú thích ảnh
Doanh nghiệp bốc xếp hàng hóa tại cảng Hải Phòng. Ảnh: Vân Sơn/Báo Tin tức

Theo đó, Bộ Giao thông vận tải thống nhất chủ trương cho phép Công ty TNHH Cảng container quốc tế Tân Cảng Hải Phòng tổ chức thử nghiệm cho tàu container trọng tải đến 145.000 DWT giảm tải vào, rời cảng TC-HICT; thời gian thử nghiệm đến ngày 31/12/2023.

Bộ Giao thông vận tải giao Cục Hàng hải Việt Nam tổ chức thẩm định và phê duyệt phương án đảm bảo an toàn hàng hải cho tàu container trọng tải đến 145.000 DWT giảm tải vào, rời cảng TC-HICT và chỉ đạo Cảng vụ Hàng hải Hải Phòng chỉ cấp phép cho tàu container có trọng tải đến 145.000 DWT giảm tải vào, rời cảng TC-HICT khi bảo đảm tuyệt đối an toàn, an ninh hàng hải và bảo vệ môi trường.

Cục Hàng hải Việt Nam cũng được Bộ Giao thông vận tải giao nhiệm vụ kiểm soát chặt chẽ việc bố trí hoa tiêu dẫn tàu, số lượng tàu lai và các điều kiện khác theo Phương án đã được phê duyệt.

Tại văn bản này, Bộ Giao thông Vận tải đề nghị Công ty TNHH Cảng container quốc tế Tân Cảng Hải Phòng mời đơn vị tư vấn có năng lực và kinh nghiệm để tổ chức xây dựng phương án đảm bảo an toàn hàng hải cho tàu container trọng tải đến 145.000 DWT giảm tải vào, rời cảng TC-HICT; trình Cục Hàng hải Việt Nam phê duyệt theo quy định. Sau khi kết thúc thời gian thử nghiệm, TC-HICT có trách nhiệm tổng hợp báo cáo kết quả thử nghiệm và đề xuất các giải pháp tiếp theo về Bộ Giao thông vận tải.

Theo Cục Hàng hải Việt Nam, Cảng container quốc tế Tân cảng Hải Phòng (TC-HICT) là liên doanh giữa Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn (Quân chủng Hải quân), Công ty TNHH MITSUI O.S.K Lines (Nhật Bản), Công ty Wan Hai Lines (Đài Loan, Trung Quốc) và Tập đoàn Itochu (Nhật Bản). Từ khi TC-HICT đi vào hoạt động, hàng hóa xuất nhập khẩu của khu vực miền Bắc được vận chuyển trực tiếp tới châu Mỹ, châu Âu mà không phải trung chuyển qua cảng khác như trước đây.

Quang Toàn (TTXVN)
Để cảng Hải Phòng trở thành cảng biển hiện đại của khu vực
Để cảng Hải Phòng trở thành cảng biển hiện đại của khu vực

Thực hiện mục tiêu kép của Chính phủ "Vừa phòng, chống dịch bệnh, vừa phát triển kinh tế - xã hội", Công ty cổ phần Cảng Hải Phòng đã biến những khó khăn, thách thức trong cơ chế thị trường về cạnh tranh, ảnh hưởng của dịch bệnh thành cơ hội phát triển; đẩy nhanh tốc độ triển khai dịch vụ cảng điện tử ePort, nhằm hiện thực hóa khát vọng vươn ra biển lớn, trở thành cảng biển uy tín, chất lượng, quy mô hàng đầu khu vực. 

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN