Quốc lộ 28 qua tỉnh Đắk Nông có tổng chiều dài 175 km và là tuyến đường quanh co, khó di chuyển nhất trong các quốc lộ trên địa bàn tỉnh này hiện nay.
Trong số này, điển hình là đoạn đèo “Cùi Chỏ”, tại Km182 - Km187, thuộc địa giới hành chính xã Quảng Khê, huyện Đắk G’long. Đây là đoạn đường đèo dốc liên tục, có cao độ và khó di chuyển nhất của toàn tuyến Quốc lộ 28 qua tỉnh Đắk Nông. Theo đó, hơn 5 km quốc lộ qua đèo “Cùi Chỏ” được gia cố nền móng, mặt đường và thảm bê tông (rộng tối thiểu 7,5m), nền đường được mở rộng ra khoảng 10m. Hiện nhà thầu đang tập trung sơn vạch kẻ đường, lằn giảm tốc… và dự kiến sẽ hoàn thành trong năm nay.
Tương tự, tại nhiều vị trí bị hư hỏng, xuống cấp khác trên quốc lộ này cũng đang được đẩy nhanh tiến độ sửa chữa, khắc phục và dự kiến sẽ hoàn thành, bàn giao trong thời gian từ nay đến cuối năm. Điển hình như tại các vị trí từ Km149 - km153; 8 cầu trên Quốc lộ 28 (đoạn qua tỉnh Đắk Nông), bao gồm: cầu Đắk Nao, Đắk Tir, Đắk Blao, Đắk N’tin, Quảng Phú, Nâm N’Đir, Nam Đà và Đắk Sôr… Tổng kinh phí cho việc sửa chữa, mở rộng một số đoạn, vị trí nêu trên hơn 40 tỷ đồng từ nguồn sự nghiệp chi hoạt động kinh tế đường bộ do Tổng cục Đường bộ Việt Nam (Bộ Giao thông vận tải phân bổ).
Hiện trên địa bàn tỉnh Đắk Nông có 3 tuyến quốc lộ là đường Hồ Chí Minh (Quốc lộ 14 cũ), Quốc lộ 14C, và Quốc lộ 28. Trong số đó, đường Hồ Chí Minh đã được cải tạo, nâng cấp, đưa vào sử dụng từ năm 2015 và đang được 3 doanh nghiệp quản lý, bảo trì là Công ty TNHH Đầu tư xây dựng thương mại Băng Dương, Công ty cổ phần Đầu tư và xây dựng Toàn Mỹ 14 và Công ty BOT và BT Đức Long Đắk Nông.
Mấy năm nay, từ nguồn kinh phí do Tổng cục Đường bộ Việt Nam phân bổ, Sở Giao thông vận tải Đắk Nông đã tập trung khắc phục, sửa chữa nhiều vị trí hư, hỏng, xuống cấp trên Quốc lộ 28. Từ nay đến năm 2025, Sở cũng đang tập trung cho việc sửa chữa Quốc lộ 14C, nhất là đoạn qua huyện Đắk Mil (tỉnh Đắk Nông) theo chương trình, kế hoạch đã được Tổng cục Đường bộ Việt Nam phê duyệt.