Amadeus, hãng điều hành một loạt hệ thống đặt chỗ máy bay và dịch vụ "check-in" tại các sân bay, thông báo đã gặp phải sự cố mạng trong ngày 28/9 gây gián đoạn một số hệ thống quản lý của hãng tại các sân bay.
Quầy làm thủ tục "check-in" tự động của hãng hàng không Lufthansa ở sân bay Franz-Josef-Strauss, Munich, Đức. Ảnh: AFP/TTXVN |
Phát ngôn viên của Amadeus cho biết hãng đang nỗ lực khắc phục sự cố và các dịch vụ đang dần được khôi phục. Trong khi đó, nhiều hãng hàng không xác nhận việc gián đoạn các hệ thống quản lý đã được hạn chế.
Thông báo trên trang mạng Twitter, Fraport - Công ty điều hành sân bay Frankfurt, cho biết hàng không Lufthansa và các hãng đối tác đã gặp sự cố trong khoảng 30 phút sáng 28/9 gây gián đoạn hoạt động kiểm tra hành lý của hành khách, tuy nhiên vấn đề đã được khắc phục.
Trong khi đó, tại London, sân bay Gatwick xác nhận một số hãng hàng không tại sân bay cũng bị gián đoạn trong thời gian ngắn.
Phát ngôn viên Tập đoàn ADP, gồm các nhà điều hành và quản lý hàng chục sân bay tại khu vực Paris của Pháp, cho biết các hãng hàng không sử dụng hệ thống Amadeus cũng bị ảnh hưởng tại sân bay Charles de Gaulle.
Tại thủ đô Washington của Mỹ, người phát ngôn Cơ quan quản lý hệ thống sân bay tại Washington, cho hay hãng hàng không Southwest Airlines cũng thông báo sự cố máy tính gây gián đoạn hoạt động trong khoảng 16 phút tại Sân bay quốc gia Reagan.
Hồi tháng 4, một sự cố máy tính tương tự cũng xảy ra gây gián đoạn hoạt động một số hãng hàng không như Lufthansa và Air France-KLM trong thời gian ngắn.