Điện thoại thông minh là một trong số ít điểm yếu của Sony. Theo dự đoán, mảng này sẽ ghi nhận khoản lỗ 95 tỷ yen (863 triệu USD) trong năm tài chính kết thúc vào tháng 3/2019. Thị phần toàn cầu của Sony trên thị trường điện thoại thông minh toàn cầu đạt chưa đầy 1%. Sony xuất xưởng 6,5 triệu điện thoại thông minh trong năm tài chính này, chủ yếu phục vụ thị trường Nhật Bản và châu Âu.
Mặc dù vậy, Sony cho biết hãng không có ý định bán mảng điện thoại thông minh, bất chấp sự cạnh tranh mạnh mẽ về giá cả của các đối thủ châu Á khác, do họ tin tưởng điện thoại thông minh sẽ là trung tâm trong công nghệ mạng 5G, tạo điều kiện kết nối mạng trên ô tô và các thiết bị khác.
Nhật Bản chỉ còn ba công ty là Sony Corp, Sharp Corp và Kyocera Corp tiếp tục theo đuổi mảng sản xuất điện thoại thông minh trên thị trường toàn cầu được thống trị bởi Apple Inc, Samsung Electronics Co Ltd và các đối thủ có nhiều lợi thế cạnh tranh về giá đến từ Trung Quốc. Samsung hồi cuối năm ngoái cho biết họ sẽ cắt giảm hoạt động tại một trong các nhà máy sản xuất điện thoại di động của hãng tại Trung Quốc, do doanh số bán hàng tại đây giảm sút.