Siêu thị ưu tiên hàng Việt

Bà Bùi Hạnh Thu, Phó Tổng Giám đốc Saigon Co.op cho biết, khi mới thành lập vào năm 1995, hệ thống Co.op Mart chỉ phân phối khoảng 10% hàng Việt, 90% còn lại là hàng ngoại nhập.

Trong chiến lược kinh doanh, Saigon Co.op đã dần nâng tỉ lệ hàng Việt qua từng năm.
Kể từ năm 2009, hưởng ứng cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, tỉ lệ hàng Việt đã tăng lên đến 90% trong hệ thống phân phối 50 siêu thị Co.op Mart và gần 20 cửa hàng Co.op food.

“Chúng tôi luôn tạo điều kiện để hàng Việt được trưng bày trong những vị trí quan trọng và tốt nhất trong hệ thống phân phối. Từ năm 2010, Saigon Co.op tổ chức riêng tháng khuyến mãi Tự hào hàng Việt. Trong năm tổ chức khoảng 1.000 chuyến hàng Việt lưu động về phục vụ công nhân và lao động có thu nhập thấp tại các khu công nghiệp, vùng sâu vùng xa” - bà Thu cho biết.

Theo bà Thu, điều cốt lõi nhất để người Việt ủng hộ hàng Việt là sự nỗ lực của chính từng doanh nghiệp Việt. Nếu không thay đổi mẫu mã, cải tiến kỹ thuật để cho ra thị trường những sản phẩm mới thì doanh nghiệp Việt sẽ “đẩy” người tiêu dùng Việt đến với hàng ngoại”.

PV

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN