Chị Mai Thảo, nhân viên văn phòng làm việc ở quận 3, cho biết hôm nay chị đã tranh thủ vào cửa hàng bán đồ chơi trên đường Hai Bà Trưng (quận 1) để chọn quà cho cậu con trai 2 tuổi.
“Những mặt hàng đồ chơi sản xuất trong nước có chất lượng không thua hàng nhập ngoại nên tôi đã chọn cho cậu con trai bộ đồ chơi ráp hình sản xuất trong nước. Ngoài ra, do con của tôi còn nhỏ nên sản phẩm đồ chơi tôi chọn luôn ưu tiên tính an toàn như: không có chi tiết nhỏ, sắc nhọn, góc cạnh...”, chị Thảo cho biết.
Các siêu thị, cửa hàng có nhiều chương trình giảm giá dành cho các bé nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6. Ảnh: CTV |
Theo nhiều nhân viên cửa hàng bán đồ chơi, thị trường đồ chơi thiếu nhi năm nay khởi động sớm từ đầu tháng 5 và rất đa dạng về chủng loại, nhiều mặt hàng có tăng, có giảm giá tùy theo từng sản phẩm. So với năm ngoái, năm nay sức mua đang tăng từ 5-10%, trong khi đó rất nhiều sản phẩm vẫn được giữ nguyên, thậm chí còn giảm giá sâu để kích cầu sức mua. Dự kiến trong ngày 31/5 và 1/6 sức mua sẽ còn tăng cao hơn.
Ghi nhận tại một số cửa hàng bán đồ chơi ở chợ đầu mối Bình Tây (quận 6) trong những ngày giữa tháng 5 đã tấp nập người mua đến lấy hàng về bán lẻ phục vụ các em thiếu nhi nhân ngày 1/6. Hàng hóa tại chợ này có rất nhiều giá, từ bình dân đến hàng cao cấp và chất lượng hàng hóa cũng từ bình dân đến cao cấp. Những mặt hàng đồ chơi bày bán tại chợ này chủ yếu có xuất xứ từ Trung Quốc, Thái Lan và hàng trong nước sản xuất.
Ghi nhận tại các cửa hàng như Mykingdom, Con Cưng, Funny Land, Bi Bo Mart… trên địa bàn thành phố, các mặt hàng đồ chơi phục vụ các em thiếu nhi năm nay cũng khá đa đạng, hàng hóa chủ yếu được nhập từ Trung Quốc, Thái Lan, Malaysia, Mỹ…. Hiện nay, các hệ thống này cũng đang chạy chương trình khuyến mãi giảm giá sâu tới 50% cho các sản phẩm đồ chơi, lego lắp ráp, đồ dùng cho bé... Giá các sản phẩm tại các hệ thống này thấp nhất là 99.000 đồng và cao nhất lên đến 7 - 8 triệu đồng/sản phẩm.
Các siêu thị lớn trên địa bàn TP Hồ Chí Minh cũng có nhiều chương trình giảm giá sâu 50% cho hàng ngàn sản phẩm đồ chơi, thời trang dành cho các bé. Chẳng hạn tại hệ thống siêu thị Big C đang triển khai chương trình khuyến mãi dành cho các bé mang tên “Tuổi thần tiên”, áp dụng giảm giá đến 50% gần 1.500 sản phẩm, trong đó trên 50% là sản phẩm phục vụ nhu cầu các em thiếu nhi (đồ chơi trẻ em, sữa các loại, bánh, kẹo; áo quần, giày dép thời trang trẻ em…). Hay tại hệ thống Aeon, khu vực dành cho trẻ em cũng giảm giá từ 30-50% với nhiều mặt hàng đa dạng như giày dép, quần áo, đồ chơi, búp bê, lego...