Ga Bến Thành là một trong ba ga ngầm của tuyến metro số 1 (cùng với ga Nhà hát Thành phố và ga Ba Son). Nhà ga Trung tâm Bến Thành được thiết kế ngầm dài 236m, rộng 60m, độ sâu khoảng 32m; nhà ga có 4 tầng, bao gồm các khu vực và phòng cần thiết để vận hành nhà ga như: sảnh chờ, sảnh thu phí, ke ga, lối lên xuống, văn phòng ga, phòng nghỉ của nhân viên, phòng cơ học, phòng điện, phòng quạt thông gió…
Hiện nay, ga ngầm Bến Thành đã hoàn thiện 100% việc đổ bê tông sàn tầng B3F và B4F, thực hiện 91% việc đổ bê tông sàn tầng B2 và 93% việc đổ bê tông sàn tầng B1. Tổng diện tích sàn nhà ga Bến Thành đã thực hiện đến nay đạt 94,9%. Trong đêm 3/6, đội ngũ công nhân, kỹ sư nhà thầu đã thi công đổ bê tông sàn B1A thuộc tầng hầm B1F ga ngầm Bến Thành với tổng khối lượng bê tông 882 m3.
Theo Ban Quản lý đường sắt đô thị Thành phố, ngoài phục vụ hành khách tuyến metro số 1, ga ngầm Bến Thành sẽ là điểm trung chuyển, kết nối các tuyến metro khác trong tương lai như tuyến metro số 2 (Bến Thành – Tham Lương), tuyến metro số 3A (Bến Thành – Tân Kiên) và tuyến metro số 4 (Thạnh Xuân – Khu đô thị Hiệp Phước). Ga nằm tại khu vực trung tâm thành phố và có vị trí quan trọng, kết nối chợ Bến Thành. Nhà ga trung tâm Bến Thành được thiết kế phù hợp với cảnh quan kiến trúc xung quanh và được kỳ vọng là một trong những biểu tượng mới của Tp. Hồ Chí Minh trong tương lai.
Ga ngầm Bến Thành thuộc gói thầu CP1a (đoạn ngầm từ ga Bến Thành đến ga Nhà hát Thành phố), bao gồm nhà ga ngầm Bến Thành và đoạn hầm đào hở bên dưới đường Lê Lợi (dài 515m) do Liên danh Sumitomo Mitsui - Cienco 4 (SMC4) thực hiện. Tính đến ngày 25/5, gói thầu CP1a đạt khối lượng tổng thể 69,4%.