Sản phẩm nước giải khát Việt Nam tiến sâu vào thị trường Mỹ Latinh

Từ ngày 7-9/3, Công ty cổ phần thực phẩm và nước giải khát Nam Việt (VINUT) đã tham dự Hội chợ quốc tế ANTAD & Alimentaria lần thứ 40 tại thành phố Gualadajara, Mexico.

Chú thích ảnh
Đại diện Thương vụ Việt Nam tại Mexico hỗ trợ doanh nghiệp giới thiệu và quảng bá gian hàng của VINUT tại hội chợ. Ảnh: TTXVN phát

Tại hội chợ lớn nhất Mỹ Latinh về thực phẩm và đồ uống này, các sản phẩm nước giải khát mang thương hiệu Việt Nam đã để lại ấn tượng tốt với người tiêu dùng trong khu vực.

Theo phóng viên TTXVN tại Mexico, tại hội chợ lần này, ngoài những sản phẩm truyền thống như các loại nước ép hoa quả có nguồn gốc hoàn toàn từ thiên nhiên cùng hương vị vùng nhiệt đới, VINUT còn mang đến nước dừa và nước nha đam - hai sản phẩm đang trở thành trào lưu tiêu dùng không chỉ tại Việt Nam mà còn nhiều quốc gia trên thế giới.

Trao đổi với phóng viên TTXVN, Phó Tổng Giám đốc VINUT phụ trách thị trường quốc tế Trần Thị Hiền cho biết hiện các sản phẩm của công ty đã có mặt tại nhiều quốc gia Mỹ Latinh như Colombia, Chile, Puerto Rico, Panama và Honduras… Hiện doanh thu từ xuất khẩu sang khu vực này chiếm khoảng 15% tổng doanh thu xuất khẩu của VINUT trong năm 2022 và dự kiến tăng trưởng hơn nữa trong năm 2023.

Chú thích ảnh
Đại diện Thương vụ Việt Nam tại Mexico hỗ trợ doanh nghiệp trong việc giới thiệu và quảng bá gian hàng của VINUT tại Hội chợ. Ảnh: TTXVN phát

Bà Trần Thị Hiền cho biết, trong 3 ngày tham dự hội chợ thu hút sự tham gia của 1.200 công ty đến từ nhiều quốc gia trên thế giới, VINUT đã kết nối với nhiều tập đoàn bán buôn và bán lẻ của Mexico cũng như các quốc gia khác trong khu vực, qua đó hiểu sâu hơn về nhu cầu, thị hiếu và khẩu vị của từng địa phương nhằm đáp ứng ngày một tốt hơn nhu cầu của khách hàng. Bên cạnh đó, ngoài việc thâm nhập thị trường 130 triệu dân của Mexico, việc tham gia hội chợ sẽ giúp VINUT có cơ hội tiếp tục tiến sâu hơn vào thị trường Mỹ Latinh rộng lớn với tổng số dân lên tới gần 700 triệu người.

Theo ông Raul Caballero, đại diện ban tổ chức hội chợ quốc tế ANTAD & Alimentaria 2023, người dân Mexico nói riêng và Mỹ Latinh nói chung đang ngày càng quan tâm nhiều hơn đến các thực phẩm và đồ uống có nguồn gốc hoàn toàn từ thiên nhiên bởi các sản phẩm này không chỉ tốt cho sức khỏe, mà còn giúp cải thiện tình trạng thừa cân đang gia tăng tại các quốc gia này.

Thành lập năm 2016, các sản phẩm của Vinut hiện đã có mặt ở 200 quốc gia trên thế giới, trong đó có cả những thị trường khó tính như Mỹ, Pháp, Canada, Đức, Nhật Bản và khu vực Trung Đông. Cho đến thời điểm hiện tại, VINUT đã đưa ra thị trường hơn 1.000 loại sản phẩm khác nhau.

 Phi Hùng (TTXVN)
Dấu ấn xuất nhập khẩu hàng hóa Việt Nam chạm mốc 700 tỷ USD
Dấu ấn xuất nhập khẩu hàng hóa Việt Nam chạm mốc 700 tỷ USD

Kể từ sau khi Việt Nam trở thành thành viên chính thức của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) vào năm 2007, tổng trị giá xuất nhập khẩu cả nước đã tăng 7 lần so với cách đây 15 năm và ngày 15/12 đã chạm mốc 700 tỷ USD.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN