“Sau khi vận chuyển về đến Hà Nội, đầu máy, toa xe sẽ được đưa về ga La Khê (quận Hà Đông), phương án đưa đầu xe và toa xe lên như thế nào để vận hành thử đang được Ban Quản lý dự án tính toán”, lãnh đạo Ban Quản lý dự án đường sắt cho hay.
Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông. Ảnh: Huy Hùng/TTXVN |
Theo Ban Quản lý dự án đường sắt, đây là mã hàng đầu tiên và còn 50 toa tàu chở khách sẽ được nhà thầu tiếp tục vận chuyển về Việt Nam. Trọng lượng mỗi đầu máy là 35 tấn, dài 19m, cao 3,8m, rộng 2,8m. Toa chở khách nặng 32 tấn, các thông số khác đều giống đầu máy.
Công ty Hoàng Ngọc Phát - doanh nghiệp có xe siêu trường, siêu trọng là đơn vị ký kết hợp đồng vận chuyển toàn bộ số đầu máy, toa chở khách bằng đường bộ từ Hải Phòng lên Hà Nội.
Thời gian chạy thử của tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông sẽ kéo dài 3 - 6 tháng trước khi được đưa vào khai thác thương mại trong Quý II/2018.
Dự án đường sắt đô thị tuyến Cát Linh - Hà Đông được thực hiện bằng nguồn vốn vay ODA Trung Quốc.
Dự án bao gồm các hạng mục: xây dựng 13 km đường sắt đi trên cao, 1,7 km ra vào khu depot, đường sắt đôi khổ 1,435 m, tốc độ tối đa 80 km/h; trang bị 13 đoàn tàu 4 toa xe công suất khoảng 1.200 người, tần suất chạy 2 phút/chuyến.
Dự án cũng bao gồm 12 ga trên cao, nhà điều hành 9 tầng trong khu depot rộng 23 ha.