Trạm thu phí số 2 ở km26+400, xã Quất Lưu, huyện Bình Xuyên (Vĩnh Phúc) thuộc dự án BOT QL2. Ảnh: Huy Hùng/TTXVN |
Theo đó, các Cục Quản lý đường bộ, Sở Giao thông Vận tải, nhà đầu tư quản lý đường BOT, các doanh nghiệp dự án và Ban Quản lý dự án tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc các doanh nghiệp dự án, nhà đầu tư BOT và các đơn vị liên quan về công tác đảm bảo an toàn giao thông; sửa chữa kịp thời các hư hỏng trong thời gian khai thác (bao gồm cả giai đoạn bảo hành); nâng cao chất lượng công tác quản lý, bảo dưỡng thường xuyên.
Trường hợp công trình BOT hư hỏng, ảnh hưởng đến an toàn giao thông, chất lượng bảo trì mà nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án đã bị nhắc nhở, nhưng không sửa chữa khắc phục hoặc sửa chữa chậm gây mất an toàn giao thông, các Cục Quản lý đường bộ, Sở Giao thông Vận tải báo cáo và đề xuất Tổng cục Đường bộ Việt Nam dừng thu phí BOT.