Nhà đầu tư chậm sửa đường hư hỏng sẽ bị dừng thu phí BOT

Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có Công điện 298/TCĐBVN –QLBTĐB gửi các Cục Quản lý đường bộ, nhà đầu tư BOT có dự án đang khai thác về tăng cường công tác đảm bảo an toàn giao thông và nâng cao chất lượng công tác bảo trì đường bộ đối với các dự án đầu tư theo hình thức BOT đã đưa vào khai thác.

Trạm thu phí số 2 ở km26+400, xã Quất Lưu, huyện Bình Xuyên (Vĩnh Phúc) thuộc dự án BOT QL2. Ảnh: Huy Hùng/TTXVN

Theo đó, các Cục Quản lý đường bộ, Sở Giao thông Vận tải, nhà đầu tư quản lý đường BOT, các doanh nghiệp dự án và Ban Quản lý dự án tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc các doanh nghiệp dự án, nhà đầu tư BOT và các đơn vị liên quan về công tác đảm bảo an toàn giao thông; sửa chữa kịp thời các hư hỏng trong thời gian khai thác (bao gồm cả giai đoạn bảo hành); nâng cao chất lượng công tác quản lý, bảo dưỡng thường xuyên.

Trường hợp công trình BOT hư hỏng, ảnh hưởng đến an toàn giao thông, chất lượng bảo trì mà nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án đã bị nhắc nhở, nhưng không sửa chữa khắc phục hoặc sửa chữa chậm gây mất an toàn giao thông, các Cục Quản lý đường bộ, Sở Giao thông Vận tải báo cáo và đề xuất Tổng cục Đường bộ Việt Nam dừng thu phí BOT.

Quang Toàn (TTXVN)
Dự án BOT Quốc lộ 2 Nội Bài - Vĩnh Yên xuống cấp nghiêm trọng
Dự án BOT Quốc lộ 2 Nội Bài - Vĩnh Yên xuống cấp nghiêm trọng

Dự án BOT Quốc lộ 2 đoạn Nội Bài - Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) được đưa vào sử dụng từ năm 2009, thời gian qua đã xuống cấp nghiêm trọng, mặt đường hư hỏng nặng, nứt vỡ, hằn lún vệt bánh xe, mặt đường bong tróc tạo thành ổ gà, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN