Theo đó, Sở Giao thông vận tải TP Hồ Chí Minh đề nghị Cảng vụ Hàng không miền Nam, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (ACV), Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cung cấp thông tin tiến độ hoàn thành, đưa vào sử dụng Nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất để có phương án kết nối giao thông của nhà ga này vào hệ thống giao thông TP Hồ Chí Minh.
Các đơn vị này cũng thông tin về phương án xử lý, đảm bảo an toàn giao thông khu vực phía trước sảnh nhà ga; phương án kết nối giao thông giữa các nhà ga (T1, T2, T3) bên trong sân bay, cũng như liên kết với hệ thống giao thông bên ngoài để tạo thuận tiện cho hành khách cũng như hoạt động vận chuyển hàng hóa, xuất nhập khẩu. Việc này nhằm tránh tập trung xe tải lưu thông vào nút giao Trường Sơn - đường vào ga quốc nội gây ùn tắc giao thông khu vực.
Ngoài ra, các đơn vị hàng không cũng thông tin việc ứng dụng giải pháp công nghệ như thu phí tự động không dừng, cửa kiểm soát tự động... để nâng cao hiệu quả trong sắp xếp, điều phối hoạt động của các loại phương tiện giao thông tại khu vực sân bay.
Sở Giao thông vận tải TP Hồ Chí Minh cũng đề nghị Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP Hồ Chí Minh cung cấp thông tin tiến độ hoàn thành dự án đường nối đường Trần Quốc Hoàn - đường Cộng Hòa và các dự án liên quan tại khu vực để khai thác đồng bộ với dự án Nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất.
Với các đơn vị trực thuộc, Sở Giao thông vận tải giao Trung tâm Quản lý Hạ tầng giao thông đường bộ chủ trì, phối hợp với Trung tâm Quản lý Điều hành giao thông đô thị, Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng… nghiên cứu đề xuất phương án tổ chức, kết nối giao thông tổng thể, khoa học tại khu vực sân bay. Trong số đó, các đơn vị lưu ý lồng ghép phương án tổ chức giao thông khi Nhà ga T3, đường nối đường Trần Quốc Hoàn - đường Cộng Hòa và các dự án tại khu vực sân bay hoàn thành đưa vào khai thác.
Ngoài ra, các đơn vị của Sở Giao thông vận tải cũng được giao xem xét kiến nghị của Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ Logistics Việt Nam về phương án lưu thông cho xe tải khu vực sân bay nhằm hạn chế tối đa việc xáo trộn, gây ảnh hưởng đến hoạt động vận tải hàng hóa phục vụ sân bay, đồng thời tránh tập trung phương tiện lưu thông vào nút giao Trường Sơn.